Thí sinh cận thị không được xét tuyển vào Học viện Tòa án

Lợi Trần
Học viện Tòa án (thuộc Tòa án Nhân dân tối cao) vừa đưa ra tiêu chuẩn về sức khỏe tuyển sinh ngành Luật học 2016.

Thông báo nêu rõ, được sự đồng ý của Bộ GD&ĐT và Tòa án Nhân dân tối cao, Học viện Tòa án chính thức tuyển sinh đại học năm 2016 hệ chính quy, ngành Luật học.

Tiêu chuẩn về văn bằng THPT đối với thí sinh dự tuyển được xác định như sau: Thí sinh đã tham gia và có kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 theo tổ hợp môn thi đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định; có nguyện vọng học tại Học viện Tòa án và học viện này chỉ xét tuyển đối với thí sinh chưa đăng ký xác nhận nhập học vào bất kỳ trường nào.

Độ tuổi của thí sinh được quy định không quá 22.

 

Tổ hợp môn thi và chỉ tiêu dự kiến.


Về tiêu chuẩn sức khỏe sơ tuyển, thí sinh nam phải đạt chiều cao từ 1,60 m, cân nặng từ 48 kg trở lên. Thí sinh nữ đạt chiều cao từ 1,55 m, cân nặng từ 45 kg trở lên.

Thí sinh không bị dị hình, dị dạng, khuyết tật, không nói ngọng, nói lắp, không mắc bệnh kinh niên, mạn tính và đặc biệt không bị cận thị.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đức Bình, Giám đốc Học viện Tòa án, cho biết  cần thiết phải chuẩn hóa đối với đội ngũ những thẩm phán trong tương lai.

Về việc đã có kết quả nghiên cứu khẳng định thẩm phán bị cận thị (phải đeo kính) có ảnh hưởng thế nào đến quá trình xét xử hoặc công tác, ông Bình nói rằng đó là những lứa thẩm phán cũ. Bây giờ có điều kiện tuyển sinh thì phải chuẩn hóa.

Thí sinh sơ tuyển vào ngày 5-6/10, nếu vắng mặt trong các ngày sơ tuyển được coi là từ bỏ đăng ký xét tuyển vào Học viện Tòa án. Dự kiến ngày 20/10, trường sẽ công bố kết quả xét tuyển.

Tác giả bài viết: Quyên Quyên

Nguồn tin: