Thí sinh F0 được dự thi tốt nghiệp THPT 2022

Admin
F0 tham gia thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ được dự thi tại phòng riêng.

Quy định trên đưa ra trong công văn hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Bộ GD&ĐT gửi các địa phương. Theo đó, những thí sinh bị ảnh hưởng bởi COVID-19 được chia thành ba nhóm:

Thí sinh F0 có giấy xác nhận của cơ sở y tế (nếu được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế) hoặc của địa phương (điều trị tại nhà) được đặc cách tốt nghiệp THPT 2022. Trong trường hợp nguyện vọng thi, các em cần nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch và được cha, mẹ hoặc người giám hộ xác nhận đồng ý. Nhóm thí sinh này sẽ được dự thi tại các phòng riêng.

Với nhóm thuộc diện nghi ngờ mắc, thí sinh được bố trí thi phòng riêng. Tuy nhiên, nếu gặp khó khăn trong sắp xếp, bố trí phòng, hội đồng thi sẽ tổ chức xét nghiệm nhanh những thí sinh nghi ngờ trước một ngày thi (ngày 6/7). Những thí sinh có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính sẽ thi cùng những bạn không nhiễm bệnh. Nếu dương tính, các em thi cùng thí sinh F0 tại phòng thi riêng.

Thí sinh F1 được dự thi bình thường, hội đồng thi không cần bố trí phòng riêng.

 Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh minh hoạ: TTXVN)

Từ cuối tháng 4, Bộ GD&ĐT đã cân nhắc việc cho thí sinh F0 dự thi cùng đợt với những em khác, nhằm tránh lãng phí nhân lực và vật lực vào việc triển khai thêm đợt thi. Bộ Y tế đầu tháng 5 cũng đưa ra đề xuất tương tự.

Bộ GD&ĐT đề nghị các tỉnh thành bố trí tại mỗi điểm thi, phòng thi riêng dành cho các thí sinh thuộc diện F0 và ca bệnh nghi ngờ bảo đảm cách biệt với các phòng thi khác của điểm thi và đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra vào 7 - 8/7 với hơn một triệu thí sinh tham dự, ít hơn năm ngoái khoảng 14.000.

Trong hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi, hơn 859.500 em sẽ dùng kết quả để vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học (chiếm 85,87%). Số thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT là gần 103.400 (chiếm 10,33%). Số chỉ xét tuyển đại học và xét vào các trường cao đẳng sư phạm là hơn 33.100 (chiếm 3,81%).

Các bài thi được giữ nguyên như những năm gần đây với ba bài độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC