Thiếu phụ Trung Quốc bị em trai sát hại, ném xác xuống sông

Admin
Tranh cãi chuyện nợ nần, Lý Cường cầm chiếc liềm chém chị gái rồi khắc lên người dòng chữ: “Nợ tiền phải trả tiền”.

Ngày 13/3/2015, thi thể của một phụ nữ khỏa thân được tìm thấy ở một vùng nông thôn của tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường.

Nạn nhân là Lý Thúy Hồng (đã đổi tên, 33 tuổi). Chồng mất cách đây 3 năm, người phụ nữ này sống với con trai 8 tuổi. Nạn nhân được phát hiện trong tình trạng không mặc quần áo, trên cơ thể khắc rất nhiều dòng chữ “nợ tiền phải trả tiền”. Theo nhà chức trách, nạn nhân tử vong do vật dụng sắc nhọn đâm trúng tim khoảng 12 giờ trước đó.

Các mối quan hệ xã hội của nạn nhân tương đối đơn giản. Ngoài công việc đồng áng, thỉnh thoảng nạn nhân đến phòng đánh bài của thôn chơi mạt chược để giải trí. Qua điều tra, cảnh sát biết nạn nhân thường xuyên liên lạc với em trai là Lý Cường, người sống ở ngôi làng lân cận. Con trai của nạn nhân cho biết mẹ đã vay tiền của chú Lý Cường để cho cháu bé đi học.

Khi cảnh sát đến nhà Lý Cường, nghe tin chị gái qua đời, anh ta khóc lóc thảm thiết nhưng vẻ mặt không chân thật khiến cảnh sát nghi ngờ. Anh ta trở thành nghi phạm đáng ngờ nhất và cảnh sát đã bí mật điều tra về người này. Nhà chức trách xác định ngày xảy ra vụ án, Lý Cường đã đến nhà chị gái và không trở về nhà cho đến tối muộn. Camera giám sát tại khu vực cổng làng cho thấy tối hôm đó, Lý Cường vội vàng chạy về quần áo trên tay.

 Hình ảnh Lý Cường. Ảnh: Baidu.

Cảnh sát tìm thấy số quần áo này tại một trạm tái chế rác thải cách cổng làng một km. Theo kết quả xét nghiệm, máu dính trên quần áo là của nạn nhân Lý Thúy Hồng.

Cảnh sát ngay lập tức triệu tập Lý Cường. Trước bằng chứng của cảnh sát, Lý Cường thừa nhận giết chị gái.

Theo đó, sau khi chồng chết, Lý Thúy Hồng thường nhờ em trai hỗ trợ tài chính. Lý Cường cảm thấy một mình chị nuôi con cũng không dễ dàng nên đã không ít lần cho chị mượn tiền.

Khả năng tài chính có hạn nên không thể lúc nào Lý Cường cũng hỗ trợ được chị gái. Anh ta đã thuyết phục chị đến thị trấn tìm một công việc tốt hơn để có nguồn thu nhập.

Một năm trước, Lý Thúy Hồng tiếp xúc với các công ty huy động vốn bất hợp pháp và bị các công ty này tẩy não. Cô tin chắc rằng càng đầu tư nhiều tiền, lợi nhuận sẽ càng lớn. Đồng thời, cô cũng thuyết phục em trai kiếm tiền cùng mình. Lúc đầu, Lý Cường không tin nên đã cùng Lý Thúy Hồng đến nghe một buổi diễn giảng về góp vốn. Sau đó, anh ta cũng bị tẩy não và lấy hết số tiền tiết kiệm mua xe ra để cho Lý Thúy Hồng đầu tư.

 Thi thể nạn nhân ở bờ sông. Ảnh: Baidu.

Lúc đầu, Lý Cường nhận tiền lãi đúng hạn hàng tháng. Tuy nhiên, 3 tháng sau, anh ta không liên lạc được với công ty. Anh ta tìm đến chị gái để tìm lời giải thích. Nhưng Lý Thúy Hồng cũng không biết đó là một trò lừa đảo. Sau đó, cuộc sống của Lý Cường lâm vào khó khăn. Vợ chồng ngày nào cũng cãi nhau vì tiền nên Cường căm hận chị gái.

Đầu tháng 3/2015, Lý Cường nghe tin Lý Thúy Hồng đã chuyển con trai đến học tại một trường tư trong thị trấn. Anh ta nảy sinh nghi ngờ việc chị gái có thể cho con lên học ở thị trấn.

Vào ngày 12/3/2015, Lý Cường đến nhà chị rồi 2 người tranh cãi gay gắt về vấn đề tiền bạc. Lý Cường thấy Lý Thúy Hồng có tiền nhưng không chịu trả nên cầm liềm sắt chém chị gái. Sau đó, hung thủ cởi quần áo nạn nhân rồi khắc lên người dòng chữ: “Nợ tiền phải trả tiền”. Khi trời tối, Lý Cường đem thi thể nạn nhân ném xuống bờ sông.

Ngày 2/7/2015, Vụ án được xét xử công khai. Lý Cường bị kết án tử hình và bị tước quyền chính trị suốt đời vì tội Cố ý giết người.

Tác giả: Đạt Đại

Nguồn tin: zingnews.vn