Thủ tướng triệu tập họp toàn quốc với cả trăm điểm cầu bàn chống Covid-19

Admin
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 sáng nay, 29/5, ngoài 63 tỉnh, thành còn được tổ chức tại những huyện có khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế.

Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, với tinh thần được quán triệt là "chống dịch như chống giặc".

Theo thông tin triệu tập cuộc họp, tại điểm cầu trụ sở Chính phủ, ngoài Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì còn có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng các Bộ ngành: Y tế, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Chính phủ.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường.

Ngoài việc ca nhiễm tăng cao ở Bắc Giang và Bắc Ninh liên quan đến ổ dịch trong các khu công nghiệp, dịch đã xuất hiện trở lại TPHCM với 58 ca liên quan tới nhóm hoạt động tôn giáo.

Chiều qua, 28/5, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, trong ngày, Bắc Giang đã lấy mẫu xét nghiệm với 14.000 người là những F1 tại các khu vực có nguy cơ cao. Dự kiến, trong ngày hôm nay, ngành Y tế sẽ công bố số ca nhiễm rất cao vì cuối giờ chiều qua, ít nhất 123 ca dương tính đã được xác định.

Sáng sớm nay, Bộ Y tế công bố thêm 87 ca mắc Covid-19 trong nước, gồm 57 ca ở Bắc Giang, Bắc Ninh có 27 ca; Bạc Liêu, Gia Lai và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều mỗi nơi có một ca.

Các bệnh nhân ở Bắc Giang được ghi nhận trong khu cách ly và khu vực phong tỏa, liên quan công nhân làm tại khu công nghiệp.

Bạc Liêu có ca bệnh đầu tiên được xác nhận là F1 của bệnh nhân Covid-19 liên quan ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở TPHCM.

Những bệnh nhân mới tại Bắc Ninh, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) và Gia Lai đều thuộc diện F1, liên quan ổ dịch cũ, đã được cách ly.

Từ ngày 27/4 đến nay, Việt Nam ghi nhận 3.594 ca mắc Covid-19 trong nước tại 33 tỉnh, thành phố. Bắc Giang vẫn là địa phương có số lượng người mắc cao nhất với 1.881 ca, tiếp đó là Bắc Ninh có 736 ca và Hà Nội có 356 ca (trong đó Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 90 ca, 44 ca ở Bệnh viện K).

8 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Từ 29/4 đến nay, tổng số mẫu xét nghiệm ngành y tế đã thực hiện là hơn 1.130.000 cho hơn 2 triệu lượt người.

Hiện tại, số người phải cách ly là hơn 161.000. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là gần 5.400 người, 32.400 trường hợp được cách ly tập trung tại cơ sở khác. Cách ly tại nhà, nơi lưu trú là gần 123.700 người.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: Báo Dân trí