Thua 0 - 3, U19 Việt Nam dừng bước ở bán kết trước Malaysia

Admin
U19 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà 0 - 3 trước U19 Malaysia trong trận bán kết 1 giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á 2022 diễn ra chiều 13/7.

 Tuyển U19 Việt Nam bất lực trước hàng thủ chơi vững chắc của U19 Malaysia. Ảnh: VFF

Ra quân với đội hình được cho là mạnh nhất hiện nay, HLV Đinh Thế Nam hy vọng những Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt sẽ giúp U19 Việt Nam bùng nổ trên hàng công.

Tuy nhiên, U19 Malaysia đã nhập cuộc rất chặt chẽ và chờ đợi những đường phản công. Lối chơi rình rập của các cầu thủ Malaysia đã phát huy tác dụng và bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 26, Hà Châu Phi phá bóng không tốt tạo điều kiện để Izwan Yusian chuyền bóng cho Mohd Faizal. Cầu thủ này tung ra cú cứa lòng chân phải từ ngoài khu vực 16m50 đưa bóng đi hiểm hóc vào góc xa khung thành khiến thủ môn Văn Bình không thể cản phá.

Sau khi có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, các cầu thủ Malaysia chơi càng tốt hơn và tạo ra được những tình huống lên bóng nguy hiểm, khiến nhiều lần thủ môn Văn Bình phải vất vả cản phá.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1 - 0 nghiêng về tuyển U19 Malaysia.

Bước sang hiệp 2, tuyển U19 Việt Nam đã có những thay đổi và liên tiếp dồn ép đối phương. Những cơ hội ngon ăn đã được tạo ra, trong đó đáng tiếc nhất là tình huống đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc của Quốc Việt.

Không thể có được bàn thắng san hòa, U19 đã phải nhận đòn “hồi mã thương” của U19 Malaysia. Phút 70, từ một pha phản công nhanh, U19 Malasya đã có bàn thắng vượt lên dẫn 2 - 0. Người ghi bàn cho U19 Malaysia là Hairi.

Mọi thứ khép lại với thầy trò HLV Đinh Thế Nam khi ở 87 Haizon tận dụng sai lầm của hậu vệ Hoàng Cảnh để ghi bàn ấn định tỷ số 3 - 0.

Thua U19 Malaysia nhưng hành trình của U19 Việt Nam tại VCK U19 Đông Nam Á vẫn sẽ còn 1 trận đấu nữa. Thầy trò Đinh Thế Nam sẽ gặp đội thua trong cặp đấu giữa U19 Thái Lan và U19 Lào, tại trận tranh hạng Ba diễn ra vào ngày 15/7 tới.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

U19 Việt Nam: Văn Bình, Bảo Long, Nhật Minh, Hoàng Cảnh, Đình Bắc, Châu Phi, Văn Khang, Đức Việt, Văn Trường, Anh Tú, Quốc Việt

U19 Malaysia: Shukri, Zamri, Runnizar, Fauzi, Akmal, Norhisham, Shapri, Aidi, Faizal, Yuslan, Hairi

Tác giả: L. Sơn

Nguồn tin: Báo Tin tức