Thua tối thiểu Everton, HLV Arsenal lên tiếng chấn an CĐV

Admin
HLV Unai Emery lên tiếng chấn an các cổ động viên Everton sau khi Pháo thủ vừa nhận thất bại 0-1 trên sân Goodison Park.

"Tôi không nghĩ rằng chúng tôi (Arsenal) đang ở trong tình trạng tồi tệ. Đó là một màn trình diễn không tốt (của đội bóng) nhưng chúng tôi vẫn đang đứng thứ 4", HLV Unai Emery nói sau khi Pháo Thủ để vuột mất cơ hội chen chân vào top 3 giải Ngoại hạng. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết ông muốn các học trò quên đi thất bại này để tập trung vào các trận đấu sắp tới mà theo ông là giai đoạn then chốt quyết định của mùa giải.

Trong trận đấu diễn ra vào tối qua (7-4), Arsenal được đánh giá cao hơn đội chủ nhà tuy nhiên Pháo thủ đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược đến khó hiểu và bị Everton đánh bại với tỷ số tối thiểu. HLV Unai Emery gây tranh cãi khi tiếp tục cất tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang trên băng ghế dự bị. Trong khi đó cặp đôi Granit Xhaka và Laurent Koscielny cũng không góp mặt. Kết quả của việc sắp xếp lực lượng này là một Pháo thủ chơi thiếu sức sống khi chỉ có thể tung ra 7 cú dứt điểm, 2 lần trong số đó trúng khung thành của Jordan Pickford (con số này bên Everton là 23).

 HLV Unai Emery không coi thất bại vừa qua là "thảm họa".

Việc để Lacazette đơn độc trên hàng không giúp được cầu thủ người Pháp "tự do tác chiến" ngược lại việc thiếu đi một người đá cặp ăn ý như Aubameyang càng khiến anh này trở nên "vô hại". Chân sút 27 tuổi tỏ ra thất thế trong những pha tranh chấp tay đôi với Kurt Zouma khi bị cầu thủ sinh năm 1994 lấn lướt cả về tốc độ lẫn sức mạnh.

Tất nhiên không phải vô cớ mà chiến lược gia Tây Ban Nha sắp đặt như vậy. Trước mắt Arsenal còn hai trận đấu quan trọng gặp Napoli ở tứ kết Europa League và Watford, cùng lịch thi đấu dày đặc vì thế mà HLV Unai Emery đang muốn thực thi chính sách xoay tua lực lượng.

Thất bại khó hiểu của Arsenal khiến cuộc đua giành vé dự Champions League năm nay tại giải Ngoại hạng thêm kịch tính. Pháo thủ kém đội đứng thứ 3 Tottenham đúng 1 điểm trong khi đó đội chủ sân Emirates đang bị Chelsea bám đuổi sít sao khi đã cân bằng điểm số.