Thượng nghị sĩ 77 tuổi tuyên bố tái tranh cử tổng thống Mỹ

Admin
Chính trị gia đảng Dân chủ chỉ trích Trump là \"nỗi xấu hổ của đất nước\" và quyết định tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

 Thượng nghị sĩ Mỹ Bernie Sanders. Ảnh: Reuters.

Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders hôm nay tuyên bố ông đang vận động cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 sau thất bại vào năm 2016, AFP đưa tin.

"Tôi muốn người dân bang Vermont biết thông tin này đầu tiên. Khi đi vòng quanh đất nước để vận động, tôi sẽ đem theo những giá trị đáng tự hào của người dân Vermont. Đó là niềm tin vào công lý, cộng đồng, nền chính trị dựa vào cấp địa phương", chính trị gia 77 tuổi phát biểu trong một chương trình phát thanh ở bang Vermont.

Sanders tự nhận mình là một nhà xã hội dân chủ, từng cạnh tranh vị trí ứng viên tổng thống đại diện đảng Dân chủ với cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, nhưng thất bại. Ông là chính trị gia mới nhất tuyên bố tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng nhằm đánh bại Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Tôi nghĩ rằng Trump là một kẻ phân biệt chủng tộc, giới tính, bài ngoại. Ông ấy đang đạt được những ưu thế chính trị rẻ tiền bằng cách cố tấn công cộng đồng thiểu số, thường là những người nhập cư trái phép", thượng nghị sĩ cho biết, đồng thời gọi Trump là "nỗi xấu hổ của đất nước và kẻ lừa đảo có vấn đề về tâm lý".

Trong cuộc chạy đua tổng thống Mỹ năm 2016, Sanders gây nhiều khó khăn cho bà Clinton khi thu hút được những cử tri trẻ ủng hộ tự do. Ông đã kêu gọi xây dựng hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn cầu, đề xuất mức lương tối thiểu 15 USD và miễn học phí các trường đại học công lập.