Tiến hành kỷ luật Hiệu trưởng tự ý chia tiền hỗ trợ của học sinh nghèo

Admin
Nhận được tiền hỗ trợ học sinh nghèo, vùng khó khăn nhưng Hiệu trưởng Trường tiểu học Yang Hăn (xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông, Đắk Lắk) đã tự ý bớt xén khoản tiền này.

Sáng 3/4, một lãnh đạo UBND huyện Krông Bông cho biết, vừa thành lập hội đồng để tiến hành kỷ luật bà Vũ Thị Sơn - Hiệu trưởng Trường tiểu học Yang Hăn (xã Cư Đrăm) liên quan đến việc chia 135 triệu đồng tiền hỗ trợ theo Nghị định 116 của Chính phủ cho học sinh nghèo vùng khó khăn.

 Trường Tiểu học Yang Hăn nơi bà Sơn công tác (ảnh T.H)

Theo đó, cơ quan công an đã có kết luận về vụ việc này và kết quả xác minh sẽ không khởi tố vụ án. Cơ quan công an xác định, trong quá trình cấp phát tiền hỗ trợ học sinh theo Nghị định 116, các phụ huynh của trường đồng ý hỗ trợ lại một phần cho nhà trường. Do vậy, cơ quan công an đã chuyển hồ sơ cho UBND huyện căn cứ vào tình hình thực tiễn để xem xét xử lý hành vi vi phạm hành chính của hiệu trưởng này.

Cũng theo vị lãnh đạo, việc bà Sơn nhận và sử dụng số tiền từ tiền hỗ trợ học sinh nghèo là sai quy định, phải xử lý nghiêm.

Trước đó, trong năm học 2016-2017, Trường Tiểu học Yang Hăn có 93 học sinh thuộc diện được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định 116/NĐ-CP của Chính phủ với tổng số tiền là hơn 506 triệu đồng.

Nhận số tiền này về, bà Sơn đã tự ý bớt xén 135 triệu đồng chia cho mình và gần 40 giáo viên, nhân viên trong trường. Tuy nhiên, có một số giáo viên đã không nhận số tiền này.

Nghị định 116 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ, học sinh bán trú học tại các trường phổ thông dân tộc; có bố, mẹ hoặc người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn đang học tại các trường tiểu học, THCS thuộc xã vùng III, thôn đặc biệt khó khăn vùng dân tộc và miền núi, sẽ được Chính phủ hỗ trợ tiền mặt, gạo. Mức hỗ trợ tương đương bằng 1/2 tháng lương cơ bản, cho 9 tháng trong năm học.