Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ không lên hội quân cùng ĐT Việt Nam

Admin
Phía Hà Nội FC cho biết tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ không lên hội quân cùng ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cúp 2022 cũng như AFF Suzuki Cup 2020.

 Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ không lên hội quận cùng ĐT Việt Nam.

Theo đó, phía Hà Nội FC cho biết tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ chưa lên hội quân cùng ĐT Việt Nam trong tháng 11 tới để chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng như kế hoạch cho AFF Suzuki 2020. Cụ thể, Hà Nội FC và cá nhân Hùng Dũng trân trọng đề nghị này của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

"Căn cứ vào báo cáo của bộ phận y tế CLB Hà Nội cùng chương trình chữa trị do Trung tâm PVF đang thực hiện, Hà Nội FC đã có sự trao đổi với VFF về việc ngay tại thời điểm này, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng nên ở lại CLB, nghiêm túc luyện tập hồi phục chấn thương theo giáo án sẵn có. Trong thời gian tới, Hà Nội FC với trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, sẽ thường xuyên trao đổi với bộ phận y tế ĐTQG, theo dõi sát sao quá trình tập luyện của cầu thủ Đỗ Hùng Dũng để từ đó có cơ sở để VFF và ĐT Việt Nam có những quyết định tiếp theo" - phía Hà Nội FC cho biết.

Trước đó, HLV Park Hang-seo đã triệu tập bổ sung tiền vệ Đỗ Hùng Dũng lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2020. VFF sau đó đã có công văn triệu tập Hùng Dũng gửi Hà Nội FC. Nhưng chuyên gia y tế Kim Kwang-jae của Hà Nội FC mong muốn giữ Hùng Dũng ở lại tập hồi phục thay vì lên triệu tập ĐT Việt Nam.

"Với nhiệm vụ phòng tránh chấn thương cho VĐV, tôi nhận thấy cơ, xương, khớp của Dũng còn yếu, cần tích lũy dần theo giáo án. Có thể Hùng Dũng thấy ổn nhưng đó chỉ là cảm nhận. Là người làm chuyên môn, tôi mong muốn những điều tốt nhất cho cầu thủ, bóng đá chuyên nghiệp và y tế chuyên sâu là phòng tránh chấn thương chứ không phải chữa chấn thương. Tôi đề nghị giữ Hùng Dũng ở lại CLB tổi thiểu 1 tháng để tập luyện thêm và theo dõi theo giáo án chữa trị hiện tại" - chuyên gia Kim Kwang Jae cho biết.

Trước đó, Hùng Dũng bị chấn thương gãy chân sau cú va chạm với Ngô Hoàng Thịnh trong trận đấu giữa Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh trên sân Thống Nhất ngày 23/3. Ngày 24/3, Hùng Dũng được phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh TP Hồ Chí Minh. Ngay sau khi phẫu thuật, Hùng Dũng dành thời gian để hồi phục chấn thương. Hơn 3 tháng qua anh tập hồi phục tại Trung tâm PVF.

Tác giả: Hoàng Quân

Nguồn tin: kinhtedothi.vn