Tiểu thương chợ Trường An điêu đứng vì chủ hụi “mất tích”

Admin
Trong thời gian dài, tiểu thương tại chợ góp hụi đều đặn được rút hụi bình thường. Nhưng khoảng 1 tuần trở lại đây thì nghe tin dữ…

Chiều nay 12/5 thông tin từ Ban quản lý chợ Trường An, TP Huế cho biết, ban này vừa tiếp nhận hàng chục đơn của tiểu thương phản ánh việc một phụ nữ kinh doanh tại chợ thu hụi tiền tỉ rồi bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Theo nhiều tiểu thương tại chợ Trường An, bà Nguyễn Thị Lệ Thủy buôn bán tại chợ này và đứng ra thu hụi gần 10 năm trở lại đây. Trong thời gian dài, tiểu thương tại chợ góp hụi đều đặn cho bà Thủy và được rút hụi bình thường.

Nhưng khoảng 1 tuần trở lại đây, những tiểu thương góp hụi cho bà Thủy nghe tin dữ.

“Tôi đã góp hụi cho bà Thủy gần 20 triệu đồng. Gần 1 tuần rồi tôi đến tận nhà bà Thủy tìm kiếm nhưng bà ta đã bỏ trốn nên tôi đã làm đơn trình báo lên Ban quản lý chợ”- một tiểu thương lo lắng kể lại.

 Chợ Trường An nơi xảy ra vụ việc

Qua trao đổi với ông Mai Văn Dương - Phó trưởng Ban quản lý chợ Trường An, ông Dương cho hay “Đến thời điểm hiện tại ban này đã tiếp nhận khoảng 40 đơn khai báo của tiểu thương phản ánh việc bà Thủy ôm tiền hụi “bốc hơi” khỏi địa phương. Qua thống kê bước đầu, những người này đã đóng hụi cho bà Thủy với số tiền gần 3 tỷ đồng, người đóng nhiều nhất là hơn 1,1 tỷ đồng, ít thì gần 1 triệu đồng”.

Ông Dương xác nhận việc những ngày qua nhiều tiểu thương ở chợ tìm đến nhà bà Thủy nhưng không gặp bà, người nhà bà Thủy cho biết hiện bà này đã đi vào TP HCM.

“Hiện những trường hợp tiểu thương gửi đơn đã và đang được Ban quản lý chợ hướng dẫn thủ tục để họ trình báo với cơ quan công an”- ông Dương cho biết.

Ngoài ra Ông Dương đã bác bỏ thông tin cho rằng tiểu thương ở chợ góp hụi cho bà Thủy với số tiền lên đến 30 tỷ đồng. Theo ông Dương, số tiền hụi từ các tiểu thương trong chợ góp cho bà Thủy là gần 3 tỷ đồng, còn những người khác bên ngoài chợ góp hụi cho bà này bao nhiêu thì ông không biết.

Tác giả: Đăng Hậu

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam