Tim Cook kiếm gần 100 triệu USD trong năm 2021

Admin
Tim Cook đã có một năm làm việc hiệu quả. Nguồn tin từ CNN cho biết vị CEO của Apple đã kiếm được số tiền 98,7 triệu USD trong năm 2021.

Thu nhập của Cook chủ yếu đến từ phần thưởng cổ phần của công ty, trị giá 82 triệu USD. Bên cạnh đó, Cook cũng nhận được mức lương cơ bản là 3 triệu USD và 12 triệu USD tiền thưởng, cùng với một khoản tiền không nhỏ dành cho vấn đề an ninh, chuyên cơ riêng trong những chuyến công tác.

 Ước tính, thu nhập của Tim Cook trong năm 2021 cao gấp 1.447 lần mức lương trung bình của các nhân viên Apple (Ảnh: 9to5mac).

Theo CNN, tổng thu nhập mà Tim Cook kiếm được cao gấp 1.447 lần mức lương trung bình của các nhân viên Apple. Ước tính, mức thu nhập trung bình của nhân viên Apple khoảng 68.254 USD. Để tính ra con số này, Apple đã tổng hợp mức lương cơ bản, tiền thưởng, hoa hồng và phần thưởng của nhân viên trong năm 2021.

Thu nhập của Cook đã gia tăng đột biến nhờ vào hoạt động kinh doanh bùng nổ của Apple trong năm 2021.

Tuần trước, Apple đã trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có giá trị vốn hóa thị trường đạt mốc 3.000 tỷ USD. Trang CNBC nhận định cột mốc này chủ yếu mang tính biểu tính nhưng nó cho thấy các nhà đầu tư vẫn lạc quan vào cổ phiếu Apple và khả năng cổ phiếu này sẽ còn tiếp tục đi lên. Với giá trị thị trường 3.000 tỷ USD, định giá của Apple đã tăng gấp 3 lần trong vòng chưa đầy 4 năm.

Apple vẫn tiếp tục đạt mức tăng trưởng hàng năm trên tất cả danh mục sản phẩm trong quý IV, với doanh thu tăng 29% so với cùng kỳ hàng năm. iPhone vẫn là mảng mang lại doanh thu lớn nhất cho hãng. Trong khi đó, mảng kinh doanh dịch vụ cũng không thua kém khi đạt mức tăng trưởng 25,6% so với cùng kỳ hàng năm, mang về doanh thu 18 tỷ USD trong quý vừa qua.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí