Tìm thấy thi thể cuối cùng trong vụ vùi lấp 8 người dân ở xã Trà Vân

Admin
Đến 9h hôm nay (29/10), lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 1 nạn nhân, là thi thể cuối cùng trong vụ sạt lở ở xã Trà Vân, huyện Nam Trà My (Quảng Nam).

Tin mới nhất liên quan đến vụ sạt lở đất vùi lấp 8 người xảy ra ở xã Trà Vân, huyện Nam Trà My (Quảng Nam), đến 9h hôm nay (29/10), lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 1 nạn nhân; là thi thể cuối cùng trong vụ sạt lở ở xã này.

Hiện, quân đội đang tìm kiếm những người bị vùi lấp ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My.

Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh quân khu 5 cho biết, lực lượng hành quân từ 1h sáng nhưng đến nay chỉ giải phóng được những điểm có cây gãy đổ. Theo báo cáo của lực lượng tại hiện trường, tuyến đường này hiện có 5 điểm sạt lở, đã giải phóng được 3 điểm và còn 2 điểm chưa thông. Đây đều là 2 điểm sạt lở lớn.

Phương án của Quân khu 5 trước hết là phối hợp với địa phương để thông đường, sau đó đi bộ vào khu bà con đang ở, vì ôtô không đi được. Ông khẳng định lực lượng quân đội trong quá trình tìm cứu cứu hộ, cứu nạn đều được huấn luyện đảm bảo an toàn.

Trung tướng Cáng khẳng định, quá trình di chuyển chúng tôi có sự hiệp đồng chặt chẽ. Chỗ nào nghi ngờ nguy hiểm là dừng kiểm tra xong mới di chuyển để đảm bảo an toàn cho lực lượng.

 

Sáng 29/10, đoàn công tác do Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu tới huyện Bắc Trà My, nơi đóng sở chỉ huy tiền phương, để chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn những người mất tích tại Quảng Nam.

Phó thủ tướng chỉ đạo huy động mọi lực lượng hành quân vào hiện trường, kể cả đường bộ, đường thủy và trực thăng. Hiện tại ở đây trời nắng, thuận lợi cho công tác cứu hộ. Nhưng dự báo 3 ngày tới có mưa.

Vụ sạt lở đất xảy ra tối 28/10 trên địa bàn huyện Nam Trà My, tại 2 thôn là thôn 1, xã Trà Leng và thôn 1, xã Trà Vân.

Tại thôn 1, xã Trà Leng sạt lở đất vùi lấp 45 người, 4 người may mắn thoát nạn. Còn tại thôn 1, xã Trà Vân có 8 người bị vùi lấp.

Đêm 28/10, tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Quân khu 5 ở trụ sở Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao nhiệm vụ cho từng cá nhân tham gia chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Quảng Nam.

Tác giả: Bảo Khánh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn