Tin vui với thí sinh F2 trong kỳ thi vào lớp 10 tại Hải Phòng

Admin
Trước thông tin thí sinh F2 có thể sẽ phải mặc đồ bảo hộ trong kỳ thi lớp 10 năm học 2021-2022, ngày 5-6, Giám đốc Sở GD & ĐT Hải Phòng Lê Quốc Tiến khẳng định, các thí sinh F2 sẽ không phải mặc đồ bảo hộ khi tham dự kỳ thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2021-2022 


Cụ thể, ông Lê Quốc Tiến cho biết, để đảm bảo an toàn, các thí sinh F2 sẽ có xe chuyên dụng đưa đón đến điểm thi. Trước khi thi, các thí sinh đều đã được xét nghiệm và khi có kết quả âm tính, đủ điều kiện tham gia thi thì các thí sinh chỉ phải đeo khẩu trang và áp dụng giãn cách theo quy định.Việc phải mặc đồ bảo hộ để dự thi sẽ không đảm bảo tính khả thi và khoa học, bởi nó ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của các thí sinh.

Ông Lê Quốc Tiến cũng khẳng định, chỉ những thí sinh F2 chưa hoàn thành thời gian cách ly và còn đang trong khu vực phong tỏa thì mới thực hiện phòng thi đặc biệt, đối với các học sinh đã hết thời hạn cách ly thì sẽ trở lại thành học sinh bình thường.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, các giám thị và các thành viên Hội đồng thi sẽ mặc quần áo bảo hộ, các thí sinh sẽ đeo khẩu trang và ngồi giãn cách, tạo điều kiện tốt nhất cho các em hoàn thành bài thi.

Sở GD&ĐT đang phối hợp rất chặt chẽ với các quận, huyện để rà soát và đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng chưa có thí sinh thuộc diện F0 và F1. Số thí sinh thuộc diện F2 là 9 thí sinh. Trong đó, có 2 học sinh ở quận Hồng Bàng, 1 họcsinh ở quận Ngô Quyền, 5 học sinh ở quận Lê Chân và 1 học sinh ở quận Dương Kinh.

Các thí sinh thuộc diện F2 sẽ tham gia kỳ thi tại Hội đồng thi trường THCS Chu Văn An (quận Ngô Quyền). Đối với các thí sinh F2 thi vào trường THPT Trần Phú sẽ làm bài thi tại Hội đồng thi trường THCS Đông Hải (quận Hải An).

Tác giả: Ngọc Dũng

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn