Tình cảm vợ chồng nhạt dần theo năm tháng, tôi phải làm thế nào?

Admin
Tôi không chắc mình cảm thấy thế nào về mối quan hệ hiện tại với chồng. Mỗi ngày, tôi quay cuồng với quá nhiều thứ cảm xúc hỗn độn: bối rối, tức giận, đau khổ, buồn bã, thất vọng, khó chịu, xấu hổ và chán nản.

 

Cả hai chúng tôi đều gần đến tuổi nghỉ hưu, đã kết hôn được mười bốn năm, nhưng tình yêu đã nguội lạnh khoảng mười năm. Tôi bị kiệt sức vì phải chịu đựng mối quan hệ này. Tôi không biết liệu tôi còn yêu anh nữa không, hay liệu anh còn yêu tôi không.

Anh từng nói anh luôn yêu tôi, nhưng anh nói thế với thái độ khinh thường, và điều đó làm tôi cảm thấy bối rối. Cảm giác của tôi về anh đã khác, nhưng tôi không biết tại sao chúng tôi vẫn ở bên nhau.

Tôi nghĩ anh ít nhiều cũng cảm thấy giống tôi. Trong một vài khoảnh khắc, tôi hoàn toàn chắc chắn rằng ly hôn là đúng đắn, nhưng khi nhớ lại những kỷ niệm trong quá khứ, tôi lại thấy tiếc nuối. Tôi đã sống với hy vọng rằng mọi chuyện rồi sẽ tốt lên. Nhưng tình trạng mệt mỏi đã kéo dài trong hầu thời gian cuộc hôn nhân của chúng tôi.

Tôi biết anh không phải là người xấu. Phần lớn những cơn tức giận của tôi là do anh không thể liên hệ với tôi, đồng cảm, lắng nghe và thấu hiểu tôi. Tôi muốn anh thực sự “có mặt” ở nhà và chia sẻ thế giới của anh với tôi. Nhưng thực tế là anh cho tôi cảm giác tôi đang sống một mình và hoàn toàn vô hình trước anh.

Tôi đã trải qua giai đoạn khủng hoảng niềm tin trong bốn năm. Tôi cảm nhận rất rõ mình đã bị anh bỏ rơi. Đôi khi tôi đã cố ý từ chối đi cùng anh ấy, bởi vì tôi không thể chịu đựng được sự giả dối, tôi không muốn mình phải diễn kịch trước mặt người khác. Tôi không cảm thấy mình đang sống một cuộc sống đích thực.

Gần đây, anh nói với tôi: “Anh thấy rất khó chịu khi em hay phán xét người khác, đặc biệt là anh. Hình như em coi thường tất cả những gì anh đã làm, trong khi đó em lại soi mói những chuyện lặt vặt không đáng để bận tâm. Chính em đang tự phá hoại mối quan hệ của chúng ta. Em nên dừng lại đi. Nếu em có thể thay đổi, chúng ta sẽ lại hạnh phúc như xưa”.

Tôi cũng tự nhìn lại bản thân xem những gì anh nói về mình có chính xác hay không. Và tôi cảm thấy anh đã cố tình làm tôi xấu hổ. Rõ ràng tôi không phải là kiểu người như anh mô tả.

Anh không hề có động thái nào cho thấy anh đang cùng tôi cố gắng cải thiện mối quan hệ vợ chồng.

Anh cũng không chia sẻ đủ về cuộc sống, suy nghĩ và cảm xúc của mình để tôi cảm thấy có sự kết nối giữa hai người. Anh muốn tôi thay đổi, nhưng thực ra chính anh mới là người cần thay đổi.

Chúng tôi đã từng đến gặp nhà tư vấn cho các cặp vợ chồng vài lần. Thi thoảng, anh kêu bận, tôi vẫn đi một mình. Cả hai chúng tôi đều muốn đối phương thay đổi, nhưng có vẻ như cả hai đều không thể đáp ứng các tiêu chí của người kia để có một mối quan hệ tốt hơn.

Bây giờ, tôi quan tâm đến cảm xúc của mình hơn. Tôi nghĩ, bất cứ điều gì xảy ra với tôi sau này, tôi cũng sẽ nghĩ cho bản thân trước tiên. Tất cả chúng ta đều đang cố gắng sống lâu hơn, nhưng với tôi, chất lượng cuộc sống ra sao mới quan trọng. Trong trường hợp anh không thể thay đổi, tôi cũng đã sẵn sàng cho một cuộc ly hôn.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn