Toàn cảnh hai dự án giao thông trọng điểm trước ngày thông xe

Admin
Dự án nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối và dự kiến thông xe trước ngày 10/1/2020.

Ngày 5/1, trả lời phỏng vấn báo Tin tức, Đại tá Bùi Kim Sơn, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV 17 (Lữ đoàn 17-Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn, thuộc Binh đoàn 12-nhà thầu thực hiện tuyến chính) cho biết, dự kiến ngày 9/1 sẽ thông xe chính thức nút giao Vành đai nối cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

Các đơn vị đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục cuối cùng như đèn điện chiếu sáng, cây xanh, dải phân cách…

Khi đi vào hoạt động, nút giao thông trị giá hơn 400 tỷ đồng này sẽ thông toàn bộ tuyến giao thông từ cầu Thanh Trì đi Bắc Ninh, Lạng Sơn; từ cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, các phương tiện sẽ không phải đi vòng để sang tuyến cầu Vĩnh Tuy và quận Long Biên; kết nối quốc lộ 5 cũ và quốc lộ 5 mới, rút ngắn thời gian di chuyển từ 15 đến 20 phút… Đây là một trong những công trình quan trọng của thành phố Hà Nội để chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Vòn về tiến độ dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long, ông Mạch Văn Quyết, Kỹ sư phòng kế hoạch Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành (một trong các đơn vị phụ trách thảm nhựa mặt cầu) cho biết, công tác thảm bê tông nhựa mặt cầu đã xong trong năm 2020, dự kiến trong ngày 5/1 sẽ hoàn thành xong việc thi công lề bộ hành và sơn kè đường. Dự kiến cầu Thăng Long sẽ thông xe vào ngày 7/1/2021.

Được biết, đây là 2 dự án giao thông trọng điểm nằm ở 2 tuyến đầu và cuối của vành đai 3, đi qua 9 quận, huyện của nội thành Hà Nội.

Video và chùm ảnh phóng viên báo Tin tức ghi nhận tại 2 dự án trọng điểm này:

Nút giao đường vành đai 3, kết nối quận Long Biên và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng do 4 nhà thầu đảm nhiệm thi công. 

Dự án gồm các hợp phần: Đường kết nối trực tiếp cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường Cổ Linh; mở rộng đường vành đai 3 qua khu vực và nhánh hoa thị kết nối đường vành đai 3 với đường Cổ Linh và ngược lại. 

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách của thành phố Hà Nội. 

Các hạng mục của dự án đang được gấp rút hoàn thiện. 

Dự kiến nút giao này sẽ thông xe vào ngày 9/1/2021.

Trong suốt thời gian đóng đường thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long, đường dành cho xe gắn máy và tàu hỏa phía dưới vẫn hoạt động bình thường. 

Phần thảm nhựa bê tông đã hoàn thành từ cuối tháng 12/2020. 

Ngày 5/1 hoàn thành xong việc thi công lề bộ hành và sơn kè đường 

Mặt cầu với 4 làn xe đang được kẻ vạch sơn. 

Hàng chục công nhân làm việc ba ca để đảm bảo dự án về đích đúng tiến độ. 

Với chiều dài gần 3.500 mét, cầu Thăng Long là biểu tượng nối liền hai bờ sông Hồng trong suốt 25 năm qua. 

Dự án sẽ hoàn thiện và thông xe vào ngày 7/1/2021. 

Tác giả: Trung Nguyên

Nguồn tin: Báo Tin tức