Tôi coi thường từ khi biết chồng ngoại tình

Admin
Tôi không còn tình yêu với anh, coi thường anh, nhưng không dám chia tay vì muốn giữ gia đình cho các con...

 Ảnh minh họa

Yêu nhau 2 năm thì đi đến hôn nhân, sau đám cưới, chúng tôi đã có những tháng ngày hạnh phúc, lần lượt hai đứa con ra đời, hạnh phúc như được nhân lên gấp bội phần.

Thu nhập hai vợ chồng không thấp, nhưng cũng không thuộc loại dư dả, chỉ đủ ăn và nuôi con, thi thoảng biếu ông bà nội ngoại chút tiền. Song vợ chồng luôn vui vẻ, hạnh phúc, tiền lương của anh được bao nhiêu đưa cả cho tôi giữ, tôi chi tiêu tiết kiệm, nên cũng tích lũy được một chút phòng khi ốm đau.

Cuộc sống sẽ êm đềm như vậy nếu như chồng tôi không bỏ công việc cũ đang làm để theo một người bạn đi làm ăn xa. Anh ta hứa hẹn sẽ trả chồng tôi lương gấp 2 lần mức lương hiện có. Tôi cũng có chút băn khoăn khi chồng đi làm xa, nhưng chồng thì quyết tâm lắm.

Anh nói với tôi, chẳng có ai thay thế được tôi trong trái tim anh, vì thế tôi cứ yên tâm, không có chuyện anh bỏ rơi mẹ con tôi, hoặc hư hỏng trong thời gian xa nhà. Tôi tin tưởng anh, tin vào những điều anh hứa với mẹ con tôi.

Cho đến một ngày, anh thú nhận ngoại tình. Người con gái anh yêu kém anh 12 tuổi, cô ta trẻ và chưa từng có gia đình. Điều quan trọng hơn, cô ta đang có thai với anh. Anh muốn tôi chấp nhận để cô ta sinh đứa con ra, và để anh chu cấp cho mẹ con cô ấy.

Tôi không chấp nhận, nên yêu cầu anh một là mẹ con tôi, hai là mẹ con cô ta. Anh bỏ đi với cô ta một thời gian rồi quay về với mẹ con tôi, anh nói cô gái đó đã phá thai, nên không có lý do gì để anh ở lại với cô ta nữa. Anh xin lỗi vì đã làm tôi tổn thương trong thời gian qua.

Tôi tha thứ cho anh, nhưng không phải vì còn yêu, còn thương mà vì nghĩ đến những đứa con vẫn đang rất cần bàn tay chăm sóc của bố. Tôi cho anh một cơ hội để làm lại, nhưng trong lòng luôn coi thường anh, coi thường lối sống vô trách nhiệm anh, coi thường vì anh đã phản bội lại mẹ con tôi.

Tôi cứ tự hỏi, liệu cô gái kia không phá thai, thì anh có quay về với mẹ con tôi không? Câu hỏi ấy cứ trở đi trở lại và càng làm cho tôi cảm thấy xem thường anh hơn.