Tôi không còn niềm tin sau khi bị chồng phản bội

Admin
Chồng tôi bây giờ đã thay đổi, anh dành nhiều thời gian cho vợ con, nhưng vẫn chưa lấy lại được niềm tin ở tôi...

 Ảnh minh họa

Tôi và chồng bằng tuổi nhau, chúng tôi cùng học chung trường đại học, quen nhau rồi yêu và làm đám cưới.

Chồng tôi là một người hiền lành, chất phác, không quan tâm nhiều đến hình thức và có trách nhiệm với người thân, gia đình. Quen nhau 2 năm hai đứa mới yêu nhau và sau 4 năm mới làm đám cưới, tôi cứ ngỡ rằng mình đã hiểu chồng rất nhiều, tôi tin tưởng anh tuyệt đối và không bao giờ nghĩ có ngày anh lại phản bội lại tôi.

Vậy mà, hơn 10 năm sau ngày cưới, tôi phát hiện chồng mình không còn chung thủy. Anh có quan hệ tình ái với một phụ nữ đã có gia đình. Họ thường hẹn hò nhau vào buổi trưa, sau đó cô ta lại trở về bên chồng, con, còn chồng tôi lại quay về với vợ như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Mối quan hệ đó đã kéo dài gần 1 năm mới bị tôi phát hiện. Tôi đau khổ vô cùng vì bị người tôi luôn yêu thương và tin tưởng nhất phản bội. Đau khổ hơn, mối quan hệ đó đã kéo dài gần 1 năm, anh nhiều lần đi nhà nghỉ với người đàn bà khác, rồi lại trở về nhà ôm ấp, nói những lời yêu thương gian dối với tôi.

Tôi còn phát hiện, anh cho người phụ nữ ấy tiền mua xe tay ga và đưa chị ta đi du lịch mà lại nói dối với tôi là đi công tác. Anh thường xuyên lấy lý do đi tiếp khách, nhưng thực chất là đưa người đàn bà ấy đi nhà nghỉ.

Sự việc vỡ lở, anh nhận lỗi lầm là do mình sai, anh mong tôi tha thứ để tiếp tục cuộc hôn nhân. Tôi đã suy nghĩ, đã dằn vặt bản thân mình, muốn ly hôn với anh, song rồi lại chấp nhận tha thứ, một phần vì còn yêu chồng, không muốn gia đình bao nhiêu năm xây dựng bị đổ vỡ, một phần vì không muốn các con buồn khi bố mẹ chia tay. Nhưng niềm tin của tôi dành cho chồng thì không còn nữa.

Mặc dù so với thời gian trước anh đã thay đổi, quan tâm đến tôi nhiều hơn, dành nhiều thời gian cho gia đình, con cái, và chia sẻ với tôi việc nhà, anh nói sự việc vừa qua là một bài học cho anh, anh sẽ không khi nào tái phạm nữa, anh cố gắng làm mọi thứ để chứng minh cho tôi thấy mình đã thay đổi, song tôi vẫn cảm thấy mình không thể tin được anh.

Tôi sợ cái cảm giác sống trong nghi ngờ, không còn niềm tin ấy. Nhưng không biết phải làm sao để tin anh, để quên đi rằng chồng đã có một quãng thời gian không chung thủy và làm tổn thương tôi.