Tổng giám đốc PVN xin từ chức

Admin
Nguồn tin xác nhận việc ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), đã nộp đơn xin từ chức.

Đơn của ông Sơn hiện được xem xét ở cấp Hội đồng Quản trị của tập đoàn. Việc xử lý đơn từ chức của ông Sơn cũng cần báo cáo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và xin ý kiến Thủ tướng.

 Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), đã nộp đơn xin từ chức. 

Nguồn tin cho biết việc cho ông Sơn từ chức hay không còn phải qua quá trình tham vấn với nhiều cơ quan liên quan, bao gồm Bộ Công an, Ủy ban Kiểm tra Trung ương... xem xét trong quá trình công tác có sai phạm hay không. Nếu có, ông Sơn sẽ không được phép từ chức.

Ngày 12/3, HĐTV PVN đã họp để xem xét đơn này.

Zing.vn liên hệ qua điện thoại với ông Sơn và lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước để xác minh thông tin nhưng đều không nghe máy.

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn sinh năm 1962 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ khai thác dầu khí, Đại học Hoá dầu Bacu (Cộng hoà Azerbaijan thuộc Liên Xô cũ) năm 1986 và có bằng thạc sĩ công nghệ hệ thống của Đại học Rmit (Úc).

Ông Sơn có hơn 30 năm công tác liên tục trong ngành dầu khí và được đánh giá là một chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực khai thác và phát triển mỏ.

Về công tác tại Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Việt Xô (Vietsovpetro) từ năm 1987, ông đã trở thành một chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực khai thác và phát triển mỏ.

Tháng 6/2005, ông được bổ nhiệm làm giám đốc, phó bí thư Đảng ủy Xí nghiệp Khai thác Dầu khí thuộc Vietsovpetro. Tháng 3/2009, ông được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc Vietsovpetro kiêm giám đốc Xí nghiệp Khai thác Dầu khí. Sau đó, ông Sơn được bổ nhiệm làm tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và phó tổng giám đốc PVN. Ngày 4/3/2016, ông Sơn được bổ nhiệm Tổng giám đốc PVN.