Top 5 địa điểm đẹp nhất để đi dạo ở Moscow (Nga) vào mùa thu

Admin
Nước Nga được mệnh danh là một trong mười quốc gia có mùa thu đẹp nhất thế giới. Từ cuối tháng 9, đầu tháng 10, khắp xứ sở bạch dương nói chung và tại thủ đô Moscow nói riêng đã phủ một màu vàng rực bởi nhiều loại lá cây.

Công viên “Đồi chim sẻ”

"Đồi chim sẻ" là địa danh được đặt theo tên của ngôi làng Vorobyov, tồn tại ở đây từ đầu thế kỷ thứ XIV. Đây là nơi phổ biến và nổi tiếng nhất ở thủ đô Moscow, các sự kiện văn hóa cũng thường xuyên được tổ chức tại công viên này.

 Công viên "Đồi chim sẻ" là nơi phổ biến và nổi tiếng nhất ở thủ đô Moscow (Ảnh: Pinterest).

Vào khoảng thời gian này người dân có thể tản bộ ngắm cảnh, vui chơi tại công viên "Đồi chim sẻ", nằm tại phía Tây Nam của thành phố Moscow.

Khi đi dạo tại công viên "Đồi chim sẻ" chúng ta dễ dàng có thể bắt gặp những khung cảnh lá vàng dọc đường đi, cánh rừng kéo dài tưởng chừng bất tận. Tại đây có nhiều con đường len lỏi dưới tán cây từ bờ cao dẫn xuống sông, có đường dành cho người đi xe đạp và người đi bộ, một vài nơi lại có những đoạn cầu thang dài bằng gỗ thông.

Công viên Tsaritsyno

Công viên Tsaritsyno nằm trong khu bảo tàng Tsaritsyno, ở phía Nam thủ đô Moscow, được xây dựng vào năm 1776 dưới thời nữ hoàng Ekatenina Đệ nhị.

 Khung cảnh mùa thu tại công viên Tsaritsyno (Ảnh: Pinterest).

Quần thể công viên, dinh thự rộng hơn 100 ha này là biểu tượng của trường phái Gothic Nga và là kết quả sáng tạo trong vòng 20 năm lao động của các kiến trúc sư nổi tiếng một thời - Vasili Bazhenov và Matvei Kazakov. Diện tích cả khu vực gồm 550 ha. Năm 1775, nữ hoàng Catherine Đại đế đi ngang qua đây và đã bị mê hoặc bởi vẻ đẹp như tranh của nơi này, sau đó bà liền mua lại nó và đặt tên là Tsaritsyno (có nghĩa là "thuộc về Tsaritsa" - người chủ nhân đầu tiên).

Công viên Sokolnhiki

Công viên nằm tại phía Đông Bắc của Moscow, là địa điểm du lịch yêu thích nhất cho người dân bản xứ và du khách của thủ đô. Đây là công viên lớn nhất không chỉ ở Nga, mà còn ở châu Âu, với diện tích khoảng 600 ha.

 Công viên Sokolnhiki là công viên lớn nhất tại thủ đô Moscow (Ảnh: Pinterest).

Trong những năm gần đây, nằm gần công viên Sokolniki có một đường ray tàu điện - điểm chụp ảnh mùa thu gây được sự thích thú với nhiều người dân bản địa cũng như các bạn du học sinh Việt Nam. Đường ray được xây dựng vào những năm 80 của thế kỷ XIX. Tất nhiên, đường ray tàu điện này vẫn còn được sử dụng đến tận bây giờ, mang đến khung cảnh chiếc tàu điện chạy xuyên qua rừng cây lá vàng.

 Đường ray tàu điện nằm gần công viên Sokolnhiki (Ảnh: Pinterest).

Công viên Kolomenskoe

Là một địa điểm khác quen thuộc với tất cả những người dân Moscow và các du học sinh Việt Nam với diện tích khoảng 390ha. Công viên nằm bên ga tàu điện ngầm có cùng tên gọi - ga Kolomenskoe. Nơi đây không chỉ là công viên thuần túy, mà còn là trang trại và bảo tàng với công trình kiến trúc nhà gỗ cổ, những nhà thờ cổ kính bên dòng sông uốn lượn…

 Công viên Kolomenskoe yên bình vào mùa thu (Ảnh: Pinterest).

Nơi này thường thu hút người dân tản bộ vào mùa xuân bởi những vườn hoa táo nở rộ và không khí trong lành mát mẻ. Tuy nhiên, vào mùa thu, đi dạo qua nơi này sẽ thế một tâm trạng hơi khác: táo cùng với những chiếc lá úa vàng rơi xuống đất, tạo thành khung cảnh cho những bức ảnh u sầu hơn.

Điền trang Kuskovo

Nằm ở phía Đông của Moscow, điền trang Kuskovo được xây dựng phong cách Pháp từ khoảng thế kỷ XVIII.

 Kiến trúc đối xứng tạo nên khung cảnh đẹp kỳ lạ của điền trang Kuskovo (Ảnh: Pinterest).

Theo quan điểm của đa số cư dân Moscow, Kuskovo là điền trang mang ý nghĩa văn hóa lớn và là nơi nghỉ ngơi lý tưởng với những căn nhà thơ mộng cạnh bờ hồ. Trong khuôn viên còn có bảo tàng đồ gốm quốc gia luôn mở cửa để tham quan.

Vào mùa thu, sự đối xứng hoàn hảo của nơi này tạo ra một vẻ đẹp lạ kỳ: cây cối luân phiên thay đổi màu sắc theo từng tán lá, những cây xanh tươi tốt bắt đầu dần ngả sang màu vàng, đỏ tươi và nâu.

Tác giả: Vũ Khánh

Nguồn tin: thoidai.com.vn