Tranh cãi nảy lửa về phố Trần Duy Hưng "không có hoạt động mại dâm”

Admin
Vài ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng trước thông tin báo chí đưa, phố Trần Duy Hưng \"không có hoạt động mại dâm” bởi phố này “toàn là nhà nghỉ”.

Trước đó, ngày 27/11, báo chí đưa tin báo cáo tại buổi giao ban Thành ủy Hà Nội, ông Phùng Quang Thức, Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội (thuộc sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội), cho biết TP hiện có 5.792 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện để phát sinh tệ nạn xã hội và 15 khu vực có biểu hiện hoạt động mại dâm.

Qua nắm bắt địa bàn, có 5 điểm có biểu hiện mại dâm trên địa bàn công cộng, đó là: Khu vực đường Hồng Hà, Phạm Ngũ Lão, Dốc Bác Cổ (quận Hoàn Kiếm); phố Yersin Vườn hoa Pasteur, Nguyễn Huy Tự, Trần Khánh Dư (quận Hai Bà Trưng); đường Giải Phóng, Bến xe Giáp Bát (quận Hoàng Mai); khu vực Công viên Hòa Bình (quận Bắc Từ Liêm); đường Liễu Giai (quận Ba Đình). Đối tượng nghi có hoạt động mại dâm tại các địa bàn này thường đứng chờ khách đến hỏi hoặc lưu động bằng phương tiện xe máy.

Bên cạnh đó, số điểm nghi ngờ có hoạt động mại dâm trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ hiện còn 10 điểm, tụ điểm, bao gồm: Đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai; ngã ba Ba La gần Trường Cao đẳng Thương mại, quận Hà Đông; khu vực chùa Tống La Dương, phường Dương Nội, quận Hà Đông, đường 70 Tân Triều, đường Kim Giang, huyện Thanh Trì; ngã ba Ngọc Hồi, xã Liên Ninh, Thanh Trì; đường Nguyễn Xiển, huyện Thanh Trì; khu vực đường 21, Đông Yên, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai; khu vực cầu 72, xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, xã Thuần Mỹ, huyện Ba Vì; khu vực đường 32 thuộc địa phận xã Đức Thượng, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức. Hoạt động mại dâm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ rất đa dạng, núp bóng dưới nhiều hình thức ở trong nhà nghỉ, tẩm quất thư giãn, massage, cà phê đèn mờ màu hồng, các hoạt động này thường có các hành vì kích dục hoặc chọn địa điểm thích hợp để mua bán dâm.

 Phố Trần Duy Hưng được "đồn thổi" là tụ điểm hoạt động mại dâm nhộn nhịp.

Điều khiến dân mạng xôn xao là phố Trần Duy Hưng đều không có tên trong 2 danh sách trên. Trước đó, phố Trần Duy Hưng luôn được “đồn thổi” là một nơi có hoạt động mại dâm nhộn nhịp. Nhắc đến vấn đề mại dâm không ai là không nhắc tên phố Trần Duy Hưng đầy ẩn ý. Thế nên bây giờ khẳng định phố Trần Duy Hưng không có hoạt động mại dâm làm cho nhiều người cảm thấy không thể tin nổi.

 Phố Trần Duy Hưng "hoàn toàn là những nhà nghỉ" không có biểu hiện hoạt động mại dâm - theo công bố kể trên.

Tài khoản Phạm Hiền (Hà Nội) viết: “Trần Duy Hưng không có mại dâm thật mà, họ chỉ có nhiều nhà nghỉ thôi. Còn họ vào đấy làm gì thì chịu”.

Bạn Nguyễn Lâm nêu ý kiến: “Cách đây 5 năm người ta bảo: Đồ Sơn (Hải Phòng), Quất Lâm (Nam Định), không có mại dâm. Hôm nay người ta lại bảo phố Trần Duy Hưng (Hà Nội) không có biểu hiện mại dâm. Tôi cực lực phản đối”.

Đồng tình với ý kiến của bạn Nguyễn Lâm, nhiều cư dân mạng hô khẩu hiệu: “Cật lực, cật lực… phản đối”.

Bạn Minh Nguyễn viết: “Tôi đọc được thông tin cơ quan chức năng lí giải vì sao phố Trần Duy Hưng không được xếp vào danh sách điểm nghi ngờ hoạt động mại dâm là do ở đây không có quán đèn mờ, đèn màu hồng, tím, không có chị em ngồi ở cửa ăn mặc rất sexy… Ở phố Trần Duy Hưng hoàn toàn là những nhà nghỉ (không nhìn thấy nhân viên, không thấy tiếp viên). Do đó, họ không xếp vào điểm mại dâm.

Với cách lí giải này thì tôi cũng đến chịu. Ai chẳng nghi ngại phố Trần Duy Hưng là tụ điểm mại dâm bao lâu nay. Vậy mà, cơ quan chức năng đi khảo sát lại cho ra một kết luận như vậy. Chắc tiêu chuẩn đánh giá “có hoạt động mại dâm” của người dân thì khác xa những tiêu chuẩn đánh giá của các cơ quan chức năng chăng?”.

Hiện, vấn đề này vẫn đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Còn bạn, bạn có đồng tình phố Trần Duy Hưng "không có hoạt động mại dâm” hay không?