Tranh cãi việc cầu thủ SL Nghệ An sạch bóng ở đội tuyển Việt Nam

Admin
HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị tập trung cho trận đấu với tuyển Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 14/11 ở sân Mỹ Đình. Nhìn qua bản danh sách này, rất bất ngờ khi không có một cầu thủ của lò SL Nghệ An nào được gọi.

Nhiều năm qua, mỗi khi đội tuyển Việt Nam tập trung, lò đào tạo SL Nghệ An luôn đóng góp nhiều cầu thủ. Đặc biệt dưới thời HLV Hữu Thắng, đội bóng xứ Nghệ áp đảo quân trên tuyển. Vì thế mà việc HLV Park Hang Seo không gọi bất cứ cầu thủ SLNA nào lên tuyển lần này thực sự là một bất ngờ.

 HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi không triệu tập cầu thủ SL Nghệ An - Ảnh: Gia Hưng


Bất ngờ ở chỗ, HLV Park Hang Seo đã trực tiếp đến sân Nha Trang vào ngày 28/10 để xem trận Khánh Hòa hòa SL Nghệ An 1-1. Sau đó, ông cho gọi thủ môn Tuấn Mạnh của đội bóng phố biển, nhưng Quế Ngọc Hải hay Trần Phi Sơn, những người đang chơi tốt trong màu áo SL Nghệ An thời điểm này, ông lại bỏ quên.

Cũng cần nên nhắc lại Phi Sơn đang là điểm sáng không chỉ ở đội bóng xứ Nghệ, mà còn ở cả V-League. Việc cầu thủ này không được HLV Mai Đức Chung gọi lên tuyển trước đó đã gây nên rất nhiều tranh cãi, và lần này tiếp tục bị ngó lơ.

Tiền vệ Phi Sơn chia sẻ với giọng rất buồn: “Tôi cũng đã quen khi không được gọi lên tuyển”. Phi Sơn cho biết anh đã thi đất rất cố gắng nhưng không hiểu sao vẫn không được gọi lên tuyển.

Ngoài ra, thủ thành Nguyên Mạnh kể từ sai lầm ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016, chưa một lần được gọi lại đội tuyển. Nhiều người cho rằng có thể VFF đã ra án phạt cấm vĩnh viễn lên ĐTQG với thủ thành SL Nghệ An, nhưng điều đó dường như là không công bằng!.

Có thể lối chơi máu lửa của các cầu thủ Nghệ An không hợp với triết lý bóng đá mà HLV Park Hang Seo sẽ xây dựng sắp tới. Tuy nhiên, việc lò đào tạo SL Nghệ An hoàn toàn vắng bóng trên tuyển lần này đang đặt ra dấu hỏi lớn.