Trị hói đầu bằng mật ong bạn nên biết

Admin
Bạn hãy ghi nhớ cách dưới đây để trị hói đầu hiệu quả bằng mật ong nhé.

Nguyên nhân khiến bạn hói đầu

Vò mạnh khi gội đầu

 


Khi gội đầu, các bạn không nên vò quá mạnh vì như vậy cũng làm tóc dễ rụng và rụng nhiều hơn. Chúng mình chỉ cần massage nhẹ nhàng cũng đủ để làm sạch rồi nhé!

Chải đầu khi tóc ướt

Khi tóc ướt, tóc dễ bị rối và khó gỡ hơn khi tóc khô. Hơn nữa, lúc này, da đầu ẩm cũng làm tóc dễ rụng hơn. Nếu chúng ta cứ cố gắng chải đầu lúc này thì lượng tóc rụng rất nhiều, hơn nữa còn khiến chân tóc của các sợi tóc khác bị yếu đi, vùng da đầu dễ tổn thương hơn.

Sử dụng quá nhiều hóa chất lên tóc

Việc làm tóc như uốn, nhuộm, tẩy... sẽ không tránh khỏi việc sử dụng hóa chất lên tóc. Nếu dùng liên tục, dùng quá nhiều sẽ làm mái tóc yếu đi rất nhanh, rụng nhiều, thậm chí rụng thành mảng và gây hói đầu.

Lời khuyên cho các bạn là không nên thay đổi kiểu tóc quá thường xuyên. Nếu bạn có uốn, nhuộm hay tẩy... thì nên chú ý hơn đến việc dưỡng tóc để mái tóc được phục hồi nhanh và khỏe mạnh hơn.

Lau tóc sai cách

Không phải cứ dùng khăn bông mềm ẩm thì có thể lau tóc kiểu gì cũng được đâu. Nếu bạn lau quá mạnh, quấn chặt tóc hay chà quá mạnh tay thì cũng không tốt chút nào. Đây cũng là một trong các nguyên nhân gây ra hói đầu mà rất nhiều người mắc phải đó. Bạn chỉ nên thấm nhẹ nhàng thôi nhé!

Mật ong giúp trị hói đầu hiệu quả

Mật ong an toàn với sức khỏe, chứa nhiều vitamin và các khoáng chất, có tính kháng khuẩn và hoạt động như một humectant (chất cấp ẩm-dưỡng ẩm). Mật ong là một trong những phương pháp tự nhiên hiệu quả nhất trị hói đầu tại nhà.

Mật ong không chỉ tốt cho da, mà còn tốt cho tóc. Có tác dụng làm mềm và giữ ẩm cho tóc, chống rụng tóc, giữ cho nang tóc và da đầu trở nên khỏe hơn, giảm rụng tóc và thúc đẩy quá trình mọc tóc.

Cách sử dụng mật ong trong việc chữa trị bệnh hói đầu :

- Làm đồ ăn: Bạn có thể sử dụng mật ong trong khẩu phần ăn của mình như uống trà mật ong hay sử dụng chung với bánh mì.

- Dùng gội đầu: Gội sạch đầu trước khi sử dụng mật ong

Sau khi gội sạch đầu, lấy một lượng mật ong nhất định, dùng lược thoa mật ong từ chân tóc đến ngọn tóc sau đó mát xa da đầu khoảng 10 phút và ủ tóc với mật ong khoảng 30 phút sau đó xả sạch. Một tuần nên áp dụng phương pháp trên 2-3 lần để đạt được hiệu quả như mong muốn.