Triệu hồi Audi A4, Audi Q5 vì lỗi bộ điều khiển động cơ

Admin
Hãng xe sang Đức đã phải triệu hồi một số mẫu ăn khách tại thị trường Mỹ do lỗi bộ điều khiển động cơ, trong đó có các mẫu Audi A4 và Audi Q5.

Theo cơ quan Quản lý Giao thông Mỹ (NHTSA), tập đoàn Volkswagen sẽ phải triệu hồi các phiên bản mới nhất của mẫu Audi A4, Audi A6 và Audi Q5/Q5 Sportback với lỗi khiến xe có thể bị chết máy đột ngột, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng.

Theo lý giải của tập đoàn Volkswagen của Mỹ (Audi), chất bán dẫn bên trong bộ điều khiển động cơ có thể bị đoản mạch và gây ra hiện tượng động cơ ngừng hoạt động.

Sẽ có khoảng hơn 70 chiếc Audi tại Mỹ sẽ phải triệu hồi đợt này, các mẫu xe này đều là các phiên bản 2022.

 Triệu hồi Audi A4 và Q5 hạng sang lỗi bộ điều khiển động cơ.

Theo đó, hãng xe nước Đức sẽ phải triệu hồi các mẫu Audi A4/A6, Audi Q5/Q5 Sportback do bộ điều khiển động cơ có thể bị đoản mạch, dẫn đến động cơ ngừng hoạt động và làm tăng nguy cơ gặp tai nạn. Hiện đại diện Audi tại Mỹ cho biết sẽ thay mới toàn bộ cụm điều khiển động cơ trên các mẫu xe này.

Trước đó tại thị trường Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi 848 sản phẩm Audi Q5 sản xuất tại Đức từ năm 2017 - 2022. Nguyên nhân được cho là, Audi AG đã phát hiện trên một số xe Audi Q5 sản xuất từ năm 2017 - 2022, hộp điều khiển thông tin có thể bị hư hỏng do độ ẩm thâm nhập dưới băng ghế sau. Nguyên nhân do chất lỏng bị đổ ở khu vực băng ghế sau hoặc miếng niêm phong không được thực hiện đúng cách ở dưới gầm xe.

Nếu hộp điều khiển thông tin bị hư hỏng có thể ảnh hưởng đến nhiều chức năng của xe. Chức năng hạn chế liên quan đến vấn đề này sẽ được cảnh báo tín hiệu trên đồng hồ táp lô. Các chức năng hạn chế có thể ảnh hưởng đến động cơ, hộp số, hệ thống lái, hệ thống phanh,...

Tác giả: Bảo Linh

Nguồn tin: vietq.vn