Trộm chó ở Hải Phòng, 'cẩu tặc' chạy trốn sang Thái Bình bị CSGT bắt giữ

Admin
Bắt trộm chó mèo trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) và bị người dân truy đuổi. Một đối tượng đã bỏ chạy sang địa phận tỉnh Thái Bình và bị lực lượng CSGT bắt giữ.

 Phạm Văn Hậu bị bắt giữ cùng nhiều tang vật. Ảnh: Bùi Thành

Ngày 19/12, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, mới đây, Trạm CSGT Cầu Nghìn - Phòng CSGT đường bộ, Công an tỉnh Thái Bình vừa tiến hành truy đuổi bắt giữ một đối tượng trộm cắp chó mèo, thu giữ nhiều dụng cụ hành nghề.

Theo nội dung của vụ việc, vào khoảng 12h30 ngày 17/12, trong khi tuần tra, các cán bộ thuộc Trạm CSGT Cầu Nghìn phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy di chuyển với tốc độ cao.

Quá trình quan sát, các chiến sĩ phát hiện phía sau có nhiều người dân đang hô hoán, đuổi theo, yêu cầu hỗ trợ chặn người đàn ông này lại. Sau gần 10km bỏ chạy, lực lượng CSGT đã phối hợp cùng người dân tiến hành bắt giữ người đàn ông tại khu vực gần trạm xăng dầu Việt Hà, thị trấn An Bài (Quỳnh Phụ, Thái Bình).

Quá trình khám xét tại chỗ, cơ qua chức năng phát hiện và thu giữ 1 bộ kích điện, 1 binh xịt hơi cay, 2 điện thoại di động cùng nhiều dụng cụ phục vụ cho việc bắt trộm chó mèo.

Đấu tranh khai thác, đối tượng bị tạm giữ là Phạm Văn Hậu (SN 1971, trú tại xã Giang Biên, Vĩnh Bảo, Hải Phòng). Trước khi bị bắt, Phạm Văn Hậu cùng với một đối tượng tên Nghĩa thường xuyên mang theo đồ nghề tiến hành rình mò và trộm cắp chó mèo tại khu vực huyện Vĩnh Bảo (TP. Hải Phòng).

Vào buổi sáng ngày 17/12, Hậu và Nghĩa tiến hành bắt trộm chó mèo thì bị người dân phát hiện. Trong lúc bị người dân truy đuổi, 2 đối tượng đã chia nhau mỗi người một ngả để chạy trốn.

Hậu sau đó bị lực lượng CSGT Trạm Cầu Nghìn bắt giữ. Đối tượng cùng tang vật của vụ án được bàn giao cho Công an huyện Quỳnh Phụ để tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.