Trường học bị sét đánh bốc cháy trước ngày khai giảng

Admin
Trước thềm năm học mới, một điểm trường ở tỉnh Kon Tum bị sét đánh cháy rụi. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi nhiều vật dụng và tài liệu của nhà trường.

Ngày 4/9, Phòng GD&ĐT huyện Đăk Glei (Kon Tum) xác nhận một điểm trường của Trường Tiểu học - THCS xã Đăk Man vừa bị sét đánh bốc cháy.

Thầy Bùi Văn Tuấn - Hiệu trưởng trường Tiểu học - THCS xã Đăk Man - thông tin, sự việc diễn ra vào khoảng 15h40 ngày 3/9. Ba phòng làm việc tại trường Tiểu học - THCS xã Đăk Man bị sét đánh trúng khiến nhiều giấy tờ và một số tài sản bị thiêu rụi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã phối hợp với lực lượng chức năng dập lửa và khắc phục sự cố, đảm bảo cho học sinh bước vào năm học mới.

 Phòng làm việc bị cháy, thiêu rụi nhiều giấy tờ cùng một số tài sản (Ảnh: T.T).

Vụ cháy đã thiêu rụi 4 tủ đựng hồ sơ, tài liệu của nhà trường. Bên cạnh đó, sét đánh đã làm hư hỏng một máy in, 2 quạt trần, hệ thống điện, hệ thống trần và mái nhà. Ngoài ra một phần tường bị nứt và cháy đen, một số tài liệu bị ướt trong quá trình phun nước dập lửa.

"Trước những thiệt hại trên, nhà trường đã báo cáo lên Phòng GD&ĐT huyện Đăk Glei và UBND xã Đăk Man để chỉ đạo và sớm có kế hoạch khắc phục, sửa chữa. Chúng tôi rất mong các cơ quan ban ngành sớm khắc phục, sửa chữa để thầy, cô và học sinh ổn định, yên tâm dạy và học", thầy Tuấn cho hay.

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí