Trưởng trạm y tế ở Hải Phòng bị tố đòi 1,5 triệu mới cho F0 đi viện

Admin
Trưởng Trạm Y tế phường Trại Cau (quận Lê Chân, Hải Phòng) bị tố đòi giá 1,5 triệu đồng mới ký giấy cho F0, sức khỏe yếu đi viện.

Tối 4/3, trên một trang Facebook của 1 tổ chức uy tín tại Hải Phòng xuất hiện thông tin, người dân tố hành vi Trưởng Trạm Y tế phường Trại Cau (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) đã “ép” gia đình F0 phải chi tiền mới ký giấy và làm các thủ tục để nhập viện.

Tài khoản cá nhân có tên Facebook Thang Nguyen nêu câu chuyện của gia đình khi có người già nhiễm Covid-19, lo sức khỏe của bệnh nhân diễn biến xấu muốn đưa đi cấp cứu Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2, nhưng liên hệ với y tế phường Trại Cau để xin giấy thì thêm bức xúc.

"Nói lại cho rõ để mọi người biết về trạm y tế phường Trại Cau này nhé: Báo ra y tế phường vào làm thủ tục cấp cứu lên tuyến trên (Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2), đòi 2 triệu. Mặc cả các kiểu thì nói "không dưới một triệu rưỡi". Đưa trước 1 triệu để lấy giấy chuyển viện đã, tính sau. Thế mà cả chiều gọi điện đòi nốt 500 ngàn, sợ bị chuội...", Facebook Thang Nguyen viết và cho biết có đủ bằng chứng như ghi âm, clip về sự việc để yêu cầu công an xử lý.

Phản ánh trên lập tức nhận được sự chú ý, nhiều người bày tỏ thái độ bức xúc.

Trả lời PV VietNamNet, ông Phạm Đình Đại, Chủ tịch UBND phường Trại Cau xác nhận đã nắm được vụ việc.

 Công tác chống dịch tại một trạm y tế của Hải Phòng

"Ngay sau khi nắm được thông tin, tôi đã chỉ đạo xác minh làm rõ và yêu cầu những người có liên quan tường trình lại sự việc. Tôi cũng rất bức xúc khi nghe thấy việc này. Nếu sự việc đúng như người dân phản ánh thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, không bao che. Hiện chúng tôi chưa nhận được đơn thư khiếu kiện chính thống từ người dân", ông Đại nói.

Khi PV hỏi người bị tố cáo là trạm trưởng có thừa nhận mình đòi của dân 1,5 triệu mới cho người già nhiễm Covid-19 đi viện không?, ông Đại đáp: “Trong quá trình phòng chống dịch bệnh người ta nhận rất nhiều trường hợp nhờ cậy, rồi liên quan đến ứng xử... Hiện phường đang yêu cầu các cán bộ trong Trạm Y tế giải trình cụ thể, chúng tôi chưa thể kết luận. Còn ông ấy (Trạm trưởng) thì không nhận”.

Tác giả: Nguyễn Thu Hằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet