Từ 2-4/10, lái xe ngoại tỉnh chở hàng đến Hải Phòng sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19

Admin
UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản về việc đẩy mạnh tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho nhóm cho lái xe, trong đó, bao gồm cả lái xe là người địa phương và người ngoại tỉnh khi chở hàng đến Hải Phòng.

Theo UBND TP Hải Phòng, thời gian vừa qua, thành phố đã có nhiều văn bản chỉ đạo ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho lái xe, phụ xe, xe ôm, nhưng qua kiểm tra tại các Chốt kiểm soát dịch bệnh của thành phố vẫn còn nhiều lái xe, phụ xe, xe ôm chưa được tiêm vaccine COVID-19 mũi 1.

 Hải Phòng tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho lái xe và người dân thành phố đợt tháng 8 vừa qua.

Trước thực tế này, thành phố Hải Phòng quyết định triển khai tiêm vaccine COVID-19 mũi 1 riêng cho tất cả các lái xe, phụ xe, xe ôm trên địa bàn thành phố và lái xe, phụ xe, xe ôm tỉnh ngoài thường xuyên chở hàng về thành phố Hải Phòng. Thời gian tiêm trong 3 ngày, từ ngày 2/10 đến hết ngày 4/10, tại Viện Y học Biển Việt Nam (số 21 đường Võ Nguyên Giáp, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng) và Trường Cao đẳng Hàng Hải 1 (số 498 đường Đà Nẵng, phường Đông Hải 1, quận Hải An, thành phố Hải Phòng).

UBND TP Hải Phòng yêu cầu các lái xe, phụ xe, xe ôm chủ động liên hệ với xã, phường, thị trấn hoặc trực tiếp đến các địa điểm trên để tiêm vaccine COVID-19 (mang theo Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân và Giấy phép lái xe).

Sau ngày 4/10, Chốt kiểm soát dịch bệnh của thành phố Hải Phòng sẽ thực hiện việc kiểm soát phương tiện ra vào thành phố theo chỉ đạo tại Văn bản số 7068/UBND-VX ngày 29/9/2021 của UBND TP. Theo đó, lái xe, phụ xe (đối với các xe container, xe vận tải hàng hóa, xe du lịch, xe khách liên tỉnh ra vào thành phố Hải Phòng) phải có xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu./.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: Báo VOV