Tử hình kẻ đập đầu người nhậu chung tử vong rồi vào tù tiếp tục giết người

Admin
Hội đồng thi hành án tỉnh Bình Phước đã thi hành án tử hình đối với tử tù Hoàng Quỳnh Vinh về các tội: \'giết người\', \'cố ý gây thương tích\' và \'trốn khỏi nơi giam\'.

 Tử tù Hoàng Quỳnh Vinh trước thời điểm bị thi hành án - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 12-12, thông tin từ Hội đồng thi hành án tỉnh Bình Phước cho hay vừa tổ chức thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc đối với tử tù Hoàng Quỳnh Vinh, 36 tuổi, ngụ huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Vinh nhận án tử hình vì các tội: "giết người", "cố ý gây thương tích" và "trốn khỏi nơi giam".

Theo hồ sơ, chiều 15-3-2015 Vinh đến nhà một người quen ở xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú ăn nhậu.

Trong lúc nhậu, Vinh cầm ly mời ông Hoàng Văn Bình, 45 tuổi, ngụ cùng xã đang ngồi nhậu chung uống một ly nhưng ông Bình từ chối.

Nghĩ ông Bình xem mình không ra gì nên Vinh cầm chai rượu bằng thủy tinh đập vào đầu ông Bình khiến ông này ngã gục xuống đất.

Thấy ông Bình bất tỉnh, mọi người đưa ông đi cấp cứu nhưng do chấn thương sọ não quá nặng nên ông Bình tử vong 2 ngày sau đó. Hay tin ông Bình tử vong, thấy không thể trốn thoát nên Vinh đến công an đầu thú.

Đến ngày 26-3-2015, Vinh bị Công an huyện Đồng Phú khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Trong lúc bị tạm giam chung buồng với Lê Văn Triều (bị can trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy) tại Công an huyện Đồng Phú, đến khoảng 17h ngày 11-7-2015, Vinh tìm cách bỏ trốn khỏi nơi giam giữ nên đã dùng một sợi dây giăng mùng siết cổ Triều đến chết rồi giả vờ đập cửa kêu cứu.

Khi các chiến sĩ công an trực chạy đến mở cửa buồng giam thì Vinh xô cửa tháo chạy nhưng bị các chiến sĩ quật ngã, bắt giữ.

Đến ngày 24-7-2017, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên tử hình Hoàng Quỳnh Vinh với các tội: "giết người", "cố ý gây thương tích" và "trốn khỏi nơi giam".

Sau đó Vinh kháng cáo nhưng tòa phúc thẩm TAND cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo và tuyên y án tử hình.

Tác giả: BÙI LIÊM

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ