Tuyền cờ vua nữ Việt Nam cầm hòa đội số một thế giới

Lợi Trần
Ngày 4/9 (giờ địa phương), tuyển nữ Việt Nam đã hòa 2-2 trước Trung Quốc ở trận thứ 3 giải cờ vua đồng đội thế giới Olympiad, diễn ra tại Baku (Azerbaijan).

Phạm Lê Thảo Nguyên và các đồng đội xuất sắc cầm hòa Trung Quốc 2-2.

Trong đội hình tuyển Trung Quốc có 2 kỳ thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng của Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE) là Hou Yifan (elo 2.658) và Ju Wenjun (elo 2.583). Họ là đội có hệ số elo trung bình cao nhất giải (2.560), trong khi tuyển nữ Việt Nam chỉ xếp hạng 19 (elo 2.307).

Tuy nhiên, các kỳ thủ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc. Ở bàn 1, Phạm Lê Thảo Nguyên thất bại trước Hou Yifan. Tuy nhiên ở bàn số 3, Nguyễn Thị Mai Hưng (elo 2.316) đã đánh bại Zhao Xue (elo 2.522) dù bất lợi cầm quân đen (đi sau). Ở hai bàn còn lại, Hoàng Thị Bảo Trâm hòa Ju Wenjun và Nguyễn Thị Thanh An cầm chân Tan Zhongyi.

Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam hòa Trung Quốc 2-2. Sau 3 trận, đội vẫn giữ được thành tích bất bại với 2 trận thắng, 1 trận hòa để tạm xếp vị trí 16. Trước đó, Thảo Nguyên và đồng đội đã lần lượt đánh bại Marocco 4-0 và Bangladesh 3-1. Ở trận đấu thứ 4, Việt Nam sẽ chạm trán với Tây Ban Nha.

Tại bảng đấu của nam, Việt Nam đã thất bại với tỷ số sát nút 1,5-2,5 trước Hà Lan ở trận đấu thứ 3. Kết quả này khiến Quang Liêm và đồng đội đang tạm xếp hạng 30. Trước đó, đội đã đánh bại Síp và Colomba cùng tỷ số 3,5-0,5. Ở trận đấu thứ 4, đội sẽ chạm trán Cộng hòa Ireland.

Đây là lần thứ 42, giải cờ vua Olympiad được tổ chức. Giải năm nay diễn ra từ ngày 1 đến 14/9, thu hút sự tham dự của hơn 1.587 VĐV trên khắp thế giới tham dự. Ngân sách của giải lên đến 13,8 triệu euro, trong đó có 6,8 triệu euro được dùng để thuê chỗ ở cho các đoàn về thi đấu.

Đội tuyển Việt Nam tham dự giải này gồm 2 đội tuyển nam và nữ. Phía đội nam có Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Nguyễn Huỳnh Minh Huy và Nguyễn Anh Khôi (lần đầu góp mặt). Đội nữ vẫn là những cái tên quen thuộc gồm Thảo Nguyên, Bảo Trâm, Mai Hưng và Thanh An.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng

Nguồn tin: