Tuyển Thái Lan sắp mời HLV từng dẫn dắt Hàn Quốc ở World Cup

Admin
Theo tờ Siam Sport, HLV Shin Tae Yong, người từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2018, đang muốn tới làm việc ở đội tuyển Thái Lan.

Như đã biết, ngay sau trận thua 1-4 trước Ấn Độ ở Asian Cup 2019, LĐBĐ Thái Lan đã quyết định sa thải HLV Milovan Rajevac. Sau đó, HLV Sirisak Yodiadthai đã được tạm thời bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.

 HLV Shin Tae Yong muốn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan

Trong thời gian qua, báo giới ở xứ sở Chùa vàng đã không ít lần hé lộ rằng LĐBĐ Thái Lan đang có ý định tìm kiếm một HLV người Hàn Quốc hoặc Nhật Bản, để dẫn dắt đội tuyển. Họ tin rằng những HLV ở châu Á sẽ am hiểu bóng đá Thái Lan hơn “vị tướng” tới từ châu Âu.

Có vẻ như, người Thái đang tiến gần tới việc bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc, Shin Tae Yong. Đây là HLV từng dẫn dắt đội tuyển xứ Kim Chi ở World Cup 2018. Trong đó, ông đã gây ấn tượng mạnh khi hạ gục đội tuyển Đức với tỷ số 2-0.

Thậm chí, HLV Shin Tae Yong đã công khai ý định muốn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Chia sẻ trước báo giới, người đại diện của ông cho biết: “HLV Shin Tae Yong muốn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Ông ấy đã theo dõi bước tiến của đội bóng này trong vài năm gần đây.

Với kinh nghiệm của HLV từng dự World Cup, ông ấy tin có thể giúp bóng đá Thái Lan phát triển và vượt qua vòng loại World Cup 2022. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ làm việc với LĐBĐ Thái Lan về khả năng dẫn dắt đội tuyển nước này của HLV Shin Tae Yong”.

Không chỉ có kinh nghiệm làm việc ở ĐTQG, HLV Shin Tae Yong còn có thời gian dài dẫn dắt các đội trẻ Hàn Quốc. Ông từng giúp Hàn Quốc lọt vào tứ kết Olympic 2016 và đưa đội U20 Hàn Quốc lọt vào vòng 1/8 giải U20 thế giới năm 2017.