U23 Việt Nam: Quang Hải "gánh team", thầy Park đau đầu tìm kế

Admin
Không Công Phượng, Văn Đức những người chơi ăn ý nhất với Quang Hải ở U23 lẫn tuyển Việt Nam, tại vòng loại U23 châu Á tới là cơn đau đầu không mấy dễ chịu với HLV Park Hang Seo...

Vẫn trông chờ vào Quang Hải...

Những màn trình diễn hoàn hảo và đều đặn từ VCK U23 châu Á 2018, Asiad, AFF Cup 2018 tới Asian Cup 2019 đã đưa Quang Hải trở thành cầu thủ được yêu thích đặc biệt đối với HLV Park Hang Seo.

Không chỉ có vậy, trong mắt HLV Park Hang Seo thì Quang Hải còn thực sự đặc biệt quan trọng, khi các đồng đội chỉ có thể đá 1-2 vị trí thì Quang Hải lại có thể chơi đa năng đồng thời luôn đảm bảo được khả năng chuyên môn tốt nhất.

 Quang Hải vẫn là nhân tố đặc biệt của HLV Park Hang Seo tại vòng loại U23 châu Á tới đây

Sở hữu một kỹ năng chơi bóng đặc biệt nhất không chỉ ở U23 mà còn ở đội tuyển Việt Nam vào lúc này, tầm quan trọng của Hải “con” còn nằm ở tư chất thủ lĩnh khi luôn ra sân với tính chiến đấu rất cao để gần như là tấm gương cho các đồng đội còn lại noi theo.

Mà điều này giờ thực sự là cần thiết đối với U23 Việt Nam trong bối cảnh mà đội bóng của HLV Park Hang Seo đang có nhiều tân binh, cũng như hàng loạt cầu thủ trẻ mới “ra ràng”...

Bởi vậy, không ngạc nhiên khi ông thầy người Hàn Quốc đã trao băng đội trưởng U23 Việt Nam cho Quang Hải với mong muốn như một người vừa đảm đương chuyên môn, vừa như người “truyền lửa” cho các đồng đội ở vòng loại U23 châu Á tơi đây.

nhưng cũng rất nặng gánh

Về chuyên môn của Quang Hải rõ ràng không có gì phải bàn, chỉ là việc thi đấu liên tục trong năm qua, cũng như đang cùng CLB Hà Nội chơi ở cả V-League lẫn AFC Cup nhiều người đã đang lo cho Quang Hải với câu chuyện về thể lực lẫn ngán bóng.

Đây là vấn đề rất lớn đối với HLV Park Hang Seo, bởi như đã nói Quang Hải thực sự đang đóng vai trò then chốt trong chiến dịch ở vòng loại U23 châu Á của chiến lược gia người Hàn Quốc từ chuyên môn đến tinh thần.

 nhưng để Quang Hải hay nhất, có lẽ chiến lược gia người Hàn Quốc cần phải giảm bớt gánh nặng cho tiền vệ này

Không chỉ lo có thế, việc Quang Hải mất đi nhiều đối tác quan trọng về chuyên môn sẽ khiến tiền vệ của CLB Hà Nội sẽ phải “gánh team” nhiều hơn cho U23 Việt Nam vào lúc này, thay vì thảnh thơi như ở các giải đấu trước.

Sẽ không dễ cho Quang Hải có thể chơi tốt nhất, nếu như vừa phải đá dạt biên, vừa bó vào trong hỗ trợ cặp tiền vệ trung tâm chưa kể còn phải gánh thêm nhiệm vụ kiến tạo, hay thậm chí ghi bàn cho U23 Việt Nam khi phải chơi quá nhiều vai – trong trường hợp các đồng đội còn lại không đáp ứng được về chuyên môn.

Đây rõ ràng không phải là điều mà HLV Park Hang Seo mong muốn, nhưng cũng không dễ để tìm ra được những nhân tố mới để phù hợp với Quang Hải sau khi Công Phượng, Văn Đức... đã quá tuổi tham dự vòng loại U23 châu Á.

Do vậy, những ngày tập trung đã qua cũng như hy vọng phần thời gian còn lại trước khi bước vào các trận đấu đầu tiên tại vòng loại U23 châu Á chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ làm được điều gì đó để ít nhất giải phóng gánh nặng cho Quang Hải.

Bởi khi Quang Hải rảnh chân, những kỹ năng chơi bóng đặc biệt bậc nhất của tiền vệ này mới có thể phát huy tối đa và đi đến chiến thắng một cách dễ dàng nhất, còn bằng không e rất vất vả là cái chắc.