'U23 Việt Nam sẽ ghi từ 5 bàn trở lên trước Brunei'

Admin
Gặp Brunei ở trận ra quân của vòng loại giải U23 châu Á, thầy trò Park Hang-seo bắt buộc giành 3 điểm và phải thắng đậm để cạnh tranh với hai đối thủ mạnh còn lại.

Trao đổi với Zing.vn, cựu HLV tuyển U23 Thái Lan Steve Darby nói: "Gặp U23 Brunei, chiến thắng là điều sớm được người hâm mộ chờ đợi. Vấn đề ở đây là chủ nhà sẽ thắng bao nhiêu bàn. Tôi tin U23 Việt Nam sẽ ghi từ 5 bàn trở lên và không để thủng lưới".

Ở bất kỳ cấp độ đội tuyển nào, bóng đá Brunei cũng không phải đối thủ của Việt Nam. Vì vậy, ông Darby tin bất kỳ kết quả nào không phải một chiến thắng sẽ đẩy thầy trò Park Hang-seo vào thế khó trong việc nuôi hy vọng đi tiếp.

 U23 Brunei không phải đối thủ quá khó chịu với thầy trò Park Hang-seo.

Sau trận gặp U23 Brunei, U23 Việt Nam phải đối đầu với U23 Indonesia và U23 Thái Lan. Do đó, ngoài nhiệm vụ đánh bại U23 Brunei với tỷ số đậm trong trận ra quân, đội Á quân giải U23 châu Á 2018 còn phải tránh thẻ phạt và những chấn thương đáng tiếc.

Có như vậy, Quang Hải và các đồng đội mới đủ thực lực đối đầu với hai đại diện hùng mạnh còn lại trong bảng. Cũng theo ông Darby, việc đội tuyển U23 Việt Nam chạm trán U23 Brunei ngay trong trận mở màn bảng K không có gì bất lợi và ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.

"Đá với U23 Brunei trước hay sau cũng không quan trọng. Đội nào cũng phải chơi cả ba trận. Theo tôi, tuyển U23 Việt Nam nên dồn sức thắng đậm U23 Brunei và U23 Indonesia. Nếu giành được những hiệu số ấn tượng, họ có thể đặt mục tiêu cầm hòa U23 Thái Lan", chiến lược gia người Anh nói.

Một năm trước, tuyển U23 Việt Nam của Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường..., đã tạo nên kỳ tích tại Thường Châu (Trung Quốc) khi giành ngôi Á quân. Bây giờ, những gương mặt ấy đã luống tuổi. Giới chuyên môn cho rằng lực lượng U23 Việt Nam gặp U23 Brunei không mạnh như trước.

 Lực lượng U23 Việt Nam bây giờ không mạnh như hai năm trước.

Dù vậy, ông Darby cho rằng người hâm mộ Việt Nam không nên quá bi quan. Ở mỗi nhóm tuổi, năng lực cầu thủ hoàn toàn khác nhau. Trong tay ông Park Hang-seo đã thiếu đi Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Toàn..., tuy nhiên đây sẽ là thời cơ để những nhân tố mới thể hiện mình.

"Điều quan trọng là bóng đá trẻ Việt Nam đang phát triển và đi đúng hướng. Quá khứ không phải yếu tố quyết định tất cả. Điều đội tuyển U23 Việt Nam cần quan tâm là sửa chữa sai lầm trong quá khứ và tiếp tục cải thiện chuyên môn", chiến lược gia từng giúp tuyển nữ Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 2001 cho biết.

Trước khi trận U23 Việt Nam gặp Brunei diễn ra, Thái Lan và Indonesia sẽ đụng độ với nhau. Ông Darby cho rằng cuộc thư hùng này rất khó đoán. Bóng đá Indonesia luôn sản sinh ra nhiều tài năng, tuy nhiên chiến lược phát triển của Liên đoàn lại tạo ra cho người hâm mộ nhiều dấu hỏi.

"Bạn chẳng bao giờ biết Indonesia sẽ tuyển chọn cầu thủ ra sao và sử dụng họ thế nào. Cũng không ai biết quá trình chuẩn bị cho các giải đấu của những cấp độ đội tuyển Indonesia khác nhau ra sao. Dù vậy, tôi tin U23 Thái Lan sẽ giành 3 điểm trước U23 Indonesia", ông Darby dự đoán.