U23 Việt Nam: Thầy Park nhớ Công Phượng!

Admin
Sau Asiad 2018, Công Phượng và nhiều cầu thủ khác từ lò HAGL chia tay U23 Việt Nam vì đến ngưỡng tuổi. Lúc này rất có thể HLV Park Hang Seo đang nhớ tiền đạo con cưng này...

U23 Việt Nam bây giờ...

Những đợt tập trung các đội tuyển dưới thời của mình trước đây, HLV Park Hang Seo thường không gọi quá nhiều tiền đạo lên tập trung, cũng như hiếm khi loại bỏ những cái tên đá cao nhất trên hàng công.

Và lần này cũng thế, khi chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn gọi 5 tiền đạo, trong đó có 3 học trò cũ gồm Hà Đức Chinh, Tiến Linh, Đinh Thanh Bình cùng với 2 tân binh Trần Danh Trung và Trần Thành cho chiến dịch lấy vé dự VCK U23 châu Á vào năm sau.

 Hà Đức Chinh và các tiền đạo ở U23 Việt Nam bây giờ chưa khiến HLV Park Hang Seo an tâm

Nhìn vào danh sách các tiền đạo thực thụ của U23 Việt Nam vào lúc này dường như đang là tuyến thi đấu khiến HLV Park Hang Seo phải lo lắng nhất khi gần như không có chân sút nào quá đáng tin như trước đây.

Hà Đức Chinh chưa thể khiến chiến lược gia người Hàn Quốc có thể an tâm khi sau 3 vòng đấu tiên ở V-League không để lại quá nhiều dấu ấn như chờ đợi khi mới chỉ có 1 bàn thắng sau khi bị HLV Huỳnh Đức “chê” thậm tệ.

Trong khi đó, Tiến Linh vẫn chấn thương cho tới khi lên tập trung U23 Việt Nam để cũng buộc HLV Park Hang Seo phải lo lắng về phong độ của chân sút được kỳ vọng nhất đội nhà vào lúc này.

3 cầu thủ còn lại cũng có những vấn đề khác nhau khi đều còn khá trẻ và non kinh nghiệm, thậm chí Trần Danh Trung gần như là của để dành cho tương lai bởi mới chỉ tròn 19 tuổi. Trong khi Trần Thanh cũng mới quay trở lại bằng sự tiến cử của thầy cũ Hoàng Anh Tuấn...

Chưa biết hàng công vào lúc này của U23 Việt Nam sẽ làm tốt công việc của mình tới đây hay không, nhưng chắc chắn để thầy Park “ăn ngon, ngủ kỹ” thì là không thể...

khiến ông Park nhớ Công Phượng

Với những gì mà hàng công U23 Việt Nam đang có, rõ ràng nếu được hỏi nhớ ai nhất vào lúc này có lẽ HLV Park Hang Seo không ngần ngại đưa ra cái tên quen thuộc: Công Phượng.

Khó có thể không nhớ tới chân sút đã có tới 22 bàn thắng trong năm 2018, trong đó có 6 pha lập công trong các màu áo U23 cho tới tuyển Việt Nam tại VCK U23 châu Á, Asiad và AFF Cup 2018.

 Để giờ chiến lược gia người Hàn Quốc đang rất nhớ Công Phượng...

Nhìn vào số bàn thắng cho các đội tuyển, Công Phượng thua xa Quang Hải (10 bàn thắng) nhưng tầm quan trọng rõ ràng không hề thua so với đồng đội đến từ CLB Hà Nội trong những tính toán về chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Rất nhiều bàn thắng của tuyển Việt Nam đã đến nhờ vào những tình huống đi bóng tinh quái của Công Phượng. Và cũng ở thời gian gần, chân sút người xứ Nghệ được coi như người đá cặp tốt nhất với Quang Hải - ở Asian Cup vừa qua là ví dụ.

Ông Park Hang Seo càng phải nhớ tới Công Phượng hơn bất cứ ai, khi tiền đạo đang chơi bóng ở Hàn Quốc đã có sự tiến bộ luỹ tiến về chuyên môn suốt thời gian qua. Cứ để ý tiền đạo này từ VCK U23 châu Á 2018 cho tới Asian Cup sẽ thấy.

Và đây chính là điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc không thể quên Công Phượng, trong bối cảnh những tiền đạo ở U23 Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại về chuyên môn, chấn thương hoặc chưa nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế...

Bởi vậy, giá như Công Phượng... trẻ lại thì chắc giờ ông Park yên tâm hơn nhiều cho hàng loạt chiến dịch lớn với U23 Việt Nam từ nay đến cuối năm...