U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan 19h00 ngày 16/3: Thử thách tân binh

Admin
Sau 10 ngày tập trung, hôm nay (16/3), ĐT U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu đầu tiên trong quá trình luyện tập chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2020.

 U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu trước thềm vòng loại U23 Đài Loan ngay trước thềm vòng loại U23 Châu Á.

Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo tối nay sẽ là đội tuyển (ĐT) Đài Loan, một đội bóng không mạnh, điều đó là chắc chắn khi họ vừa để thua đội bóng hạng Nhất Phố Hiến trong trận giao hữu mới đây. Bởi vậy, sẽ không có gì bất ngờ nếu HLV người Hàn Quốc không tung ra đội hình mạnh nhất mà tạo điều kiện cho các tân binh thể hiện mình. Đó cũng là điều hợp lý khi những trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh... đều đã phải thi đấu quá nhiều trong thời gian hơn 1 năm qua. Trong khi đó, những nhân tố chủ lực khác như Đình Trọng, Tiến Linh lại đều đang dính chấn thương, Bùi Tiến Dũng cũng chỉ vừa bình phục chấn thương cổ tay.

Nói đây sẽ là cơ hội cuối cho các tân binh cũng sẽ không sai khi sau trận đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ tiến hành gút danh sách từ 34 cầu thủ (trước đó đã có 3 cầu thủ phải trở về CLB vì chấn thương) xuống còn 25 cầu thủ. Trận đấu này vì thế các tân binh như Hoàng Nam, Than Sơn, Quang Toản, hay Xuân Tú, Thanh Bình, Đức Nam... sẽ phải nỗ lực hết mình để ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo cùng BHL. Trong chia sẻ mới đây, HLV park Hang-seo cũng đã nói rằng các cầu thủ mới có quá ít thời gian để thích ứng với cách chơi của ĐT dưới thời ông và bởi vây, trận đấu với ĐT Đài Loan có thể xem là cơ hội tốt ít ổi để các cầu thủ mới này thể hiện được khả năng hòa nhập và thích nghi với cách chơi hoàn toàn mới cũng như chứng minh mình không kém đàn anh. U23 Việt Nam sẽ vẫn ra sân với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 quen thuộc và sẽ không bất ngờ nếu những cầu thủ được đánh giá cao và nằm trong “quy hoạch” của thầy Park như Thanh Hậu, Tấn Sinh, Tấn Tài, Thanh Sơn, Hoàng Nam sẽ đóng vai trò nòng cốt ở trận đấu này. Một trận đấu không khó khăn nhưng chắc chắn khi mọi thứ là hoàn toàn mới mẻ, cũng sẽ không dễ để các tân binh của HLV Park Hang-seo có màn trình diễn dễ dàng và thật sự thuyết phục.

Theo thông báo từ phía VFF, đây là trận đấu tập nội bộ, không mở cửa cho khán giả vào xem, giới truyền thông chỉ được tác nghiệp trong lúc khởi động và làm thủ tục trước giờ bóng lăn. Việc đóng cửa đấu tập nội bộ là một phần quen thuộc trong quá trình huấn luyện dưới thời HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, đây là lần HLV Park Hang-seo có ít thời gian lắp ráp đội hình nhất, kể từ khi đặt chân tới Việt Nam. Hy vọng các gương mặt mới của U23 Việt Nam sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ để trụ lại cho chiến dịch vòng loại sắp tới đây và xa hơn sẽ là SEA Games 2019 diễn ra vào cuối năm.