Vay tiền đồng nghiệp không trả, một Hiệu trưởng bị kỷ luật buộc thôi việc

Admin
UBND thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế mới đây thông tin về việc Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Dương Hòa - Nguyễn Xuân Hợp đã bị Hội đồng kỷ luật quyết định buộc thôi việc do ông này vay tiền của nhiều giáo viên rồi không trả.

Trước đó, lãnh đạo địa phương nhận được thông tin phản ánh về việc ông Nguyễn Xuân Hợp, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Dương Hòa vay tiền của nhiều người nhưng không trả với số tiền được trình báo lên tới 800 triệu đồng. Ông Hợp cũng nhiều ngày không đến trường và cùng người thân rời khỏi nơi cư trú.

 Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Dương Hòa bị kỷ luật buộc thôi việc

Biết được các thông tin này, sau khi xác minh, làm rõ thông tin, chiều ngày 05/12, lãnh đạo thị xã Hương Thủy đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Xuân Hợp, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Dương Hòa. Buổi họp cũng xem xét hình thức kỷ luật đối với Hiệu trưởng này.

Tại buổi làm việc, Hội đồng kỷ luật đã xác định: Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp bỏ nhiệm sở không xin phép; đi nước ngoài không báo cáo; lợi dụng tín nhiệm để vay mượn tiền và nhờ nhiều người đứng ra vay mượn tiền dẫn đến không có khả năng chi trả. Đã có 14 giáo viên trình báo việc cho ông Hợp vay khoảng 800 triệu đồng.

Những sai phạm này đã tạo dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người giáo viên, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín cán bộ, đảng viên và của ngành giáo dục.

Từ những sai phạm này, Hội đồng kỷ luật đã quyết định buộc thôi việc đối với Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp do không đủ tư cách đứng trong hàng ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên. Ông Nguyễn Xuân Hợp cũng đã chấp hành quyết định kỷ luật và hứa sẽ trả số tiền đã vay mượn của đồng nghiệp.

Được biết, hiện tại để đảm bảo hoạt động dạy học của nhà trường, ông Lê Văn Ngọc, Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng được phân công phụ trách tạm thời điều hành hoạt động của trường Tiểu học và Trung học cơ sở Dương Hòa.