VFF y án phạt, buộc CLB Hải Phòng thi đấu 1 trận sân nhà không khán giả

Admin
Sáng nay (29/7), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có văn bản trả lời khiếu nại của CLB Hải Phòng sau sự cố an ninh trên sân Lạch Tray.

Theo đó, Ban giải quyết khiếu nại VFF đã có cuộc họp vào ngày 28/7 sau khi nhận được văn bản khiếu nại số 15/CLB-BTC ngày 22/7 của Câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng. Đội bóng này khiếu nại đối với quyết định số 319/QĐ-LĐBĐVN ngày 21/7 của Ban Kỷ luật VFF. Trong văn bản này, CLB Hải Phòng đề nghị hủy bỏ quyết định buộc thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả.

Căn cứ vào hồ sơ, báo cáo của giám sát trọng tài, giám sát trận đấu, các biên bản cuộc họp của Ban Kỷ luật, Ban giải quyết khiếu nại, Trưởng Ban giải quyết khiếu nại VFF quyết định giữ nguyên nội dung Quyết định số 319/QĐ-LĐBĐVN ngày 21/7 của Ban Kỷ luật VFF, trong đó có án phạt buộc đội bóng này thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả. Đây là quyết định cuối cùng và có hiệu lực từ ngày kí. Đồng thời, chỉ có hội nghị toàn thể Ban chấp hành VFF hoặc Đại hội VFF mới có quyền xem xét lại quyết định này theo đề nghị từ chủ tịch VFF.

 CLB Hải Phòng bị phạt vì để CĐV xúc phạm trọng tài trên sân Lạch Tray.

Kết thúc trận đấu giữa CLB Hải Phòng và CLB Bình Định trên sân Lạch Tray tối 19/7, khi tổ trọng tài vừa thổi còi kết thúc trận đấu và tiến về khu vực cabin, CĐV Trần Tiến Dũng lao tới, túm cổ, nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Vì lỗi này, CLB Hải Phòng phải nhận án phạt 70 triệu đồng và buộc thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả, do vi phạm công tác tổ chức, để cổ động viên của CLB xúc phạm danh dự, thiếu văn hóa với trọng tài trong trận đấu giữa CLB Hải Phòng và CLB Bình Định ngày 19/7 tại vòng 8 V-League 2022 trên sân Lạch Tray; làm ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng tới hình ảnh giải đấu và bóng đá Việt Nam.

Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn nhận trách nhiệm trong việc không đáp ứng được quy định về đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu. Ông Hoàn cũng xác nhận rằng người nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà không phải thành viên của đội bóng.

Cổ động viên Trần Tiến Dũng - người túm cổ, nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà - bị cấm đến sân vận động trong tất cả các trận đấu do VFF quản lý, tổ chức trong 3 năm.

"Những gì đã xảy ra nằm ngoài ý muốn của ban lãnh đạo CLB. Nhưng đây vẫn là trách nhiệm của CLB Hải Phòng. CLB Hải Phòng xin nhận trách nhiệm. Với tư cách người đứng đầu CLB, tôi xin nhận trách nhiệm. Đội bóng sẽ cố gắng làm tốt hơn công tác đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu", Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn trả lời phỏng vấn VTC News.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC