Vợ mang thai phải cung phụng nhà chồng nhưng vẫn bị chồng lớn tiếng quát

Admin
Câu chuyện của cô vợ trẻ có nickname Nguyễn Như (Hà Nội) đăng tải lên một diễn đàn làm mẹ mới đây, khiến nhiều chị em bức xúc.

Cách đây ít giờ, trên diễn đàn làm mẹ, nickname Nguyễn Như chia sẻ tình huống éo le mà mình gặp phải. Đồng thời, thông qua câu chuyện của mình, cô vợ này mong muốn xin tư vấn từ cộng đồng mạng, những người vợ có kinh nghiệm.

 Nguyễn Như chia sẻ nỗi khổ của mình khi đi làm dâu nhà người.


Theo đó, Nguyễn Như chia sẻ với giọng đầy bức xúc: “Năm nay em 22 tuổi, em mới lấy chồng được hơn 1 năm và đang mang thai ở tuần 30. Nhưng, thật sự đến ngày hôm nay em cảm thấy buồn vô cùng.

Ngày trước khi lấy chồng, thì khi em về nhà chồng chơi ai cũng yêu và quý em. Em cứ nghĩ rằng mình may mắn khi được mọi người yêu quý. Nhưng, mọi thứ như sụp đổ hoàn toàn khi em trở thành dâu con trong nhà.

Em lấy chồng mà như làm ô sin trong nhà, em ở cùng bố mẹ chồng ngoài việc cung phụng họ (có khi bố mẹ đẻ em còn chưa làm được vậy), không những thế nhà chồng em đông anh chị em, họ đều lấy chồng lấy vợ hết rồi nhưng cứ cuối tuần hay thi thoảng giữa tuần lại sang nhà em tụ tập ăn uống.

Mà đâu phải ăn uống không, họ còn đòi hỏi nhà em phải mua cái này, mua cái kia. Em là dâu mới nên không thể tỏ thái độ được. Nhiều lần, em nói với chồng nhưng chồng em bảo em ích kỷ, anh chị sang chơi cho vui cửa vui nhà thì có gì đâu.

Chồng nói vậy thì em chỉ biết nhịn, nhưng số lần anh em nhà chồng sang nhà em ăn nhậu mỗi ngày một nhiều, cứ ăn xong là xả rác, xả bát đũa ra đấy em lại một mình dọn dẹp. Mà nhà chồng anh chị em đông, lại có nhiều cháu nhỏ, có hôm anh chị chồng ném cho em một lúc trông 5 đứa trẻ, em bảo chồng trông hộ thì chồng quát mắng.

Em đành nhịn, nhưng đến lúc em mang thai thì em chẳng thể nhịn được nữa. Em nói em mang thai thì bố mẹ chồng tỏ ra khó chịu, có lần em nghe lén thấy bố mẹ chồng nói chuyện với chồng em rằng “Để vợ mày mang thai thì làm sao hầu hạ được bố mẹ” rồi “đẻ con ra thì ai chăm”. Em đã sốc toàn tập, nhưng đến ngày tháng đi siêu âm thai nhi thì bố mẹ cũng không cho đi bảo “đẻ ra rồi biết, siêu âm làm gì cho tốn tiền”. Chồng em không những không bênh em mà còn hùa theo bố mẹ. Đến lúc này thì em chịu hết nổi rồi. Em xin phép bố mẹ về nhà mẹ đẻ, nhưng họ chửi em thậm tệ, nói em hỗn láo. Chồng em cũng nhắn tin đòi bỏ em.

Bây giờ, em đang mang thai ở tuần thứ 30 rồi, em có nên chấm dứt cuộc hôn nhân này hay không?”.

 Người vợ trẻ buồn vì chồng hùa theo bố mẹ để mắng chửi mình (Ảnh minh họa).


Ngay sau khi chia sẻ, không ít chị em tỏ ra bức xúc trước hoàn cảnh mà Nguyễn Như gặp phải. Thậm chí, nhiều chị em khuyên người vợ trẻ này nên dứt khoát để khỏi khổ về sau.

Chia sẻ thêm với PV báo Người Đưa Tin, Nguyễn Như cho hay: “Tôi và chồng cũng tìm hiểu nhau 2 năm rồi mới quyết định kết hôn. Nhưng, khi lấy nhau về thì anh thể hiện rõ là người đàn ông chỉ biết nghe lời bố mẹ, không biết bảo vệ vợ dù đúng hay sai. Anh có nhắn tin cho tôi là chia tay, tôi cũng đã khóc cạn nước mắt vì thương con chưa chào đời lại thiếu vắng tình cảm của bố. Tôi đang chờ một thời gian nữa rồi mới đưa ra quyết định của mình”.

Trao đổi thêm với PV, chuyên gia tâm lý Hoài Anh (Hà Nội) đưa ra lời khuyên: “Tôi rất hiểu và cảm thông với hoàn cảnh mà bạn đang gặp phải. Nhưng tôi khuyên bạn nên về nhà bố mẹ chồng, nói hết ấm ức với họ bấy lâu và cũng trao đổi một cách thẳng thắn với họ. Trường hợp cả bố mẹ chồng, cả chồng nói không chấp nhận được bạn và con thì tôi nghĩ rằng bạn nên xem xét lại cuộc hôn nhân này. Chúc bạn sẽ sớm đưa ra được quyết định sáng suốt”.

*Tên nhân vật đã được thay đổi