Võ sĩ quyền anh tranh cử tổng thống Philippines

Admin
Ngôi sao quyền anh Manny Pacquiao chính thức nhận đề cử trở thành ứng viên tranh cử tổng thống Philippines vào năm 2022 với chủ trương chống tham nhũng.

 Thượng nghị sĩ Philippines Manny Pacquiao - một võ sĩ quyền anh nổi tiếng (Ảnh: AFP).

"Tôi là một võ sĩ và tôi sẽ luôn là một võ sĩ trong và ngoài võ đài. Tôi chấp nhận đề cử với tư cách ứng viên tổng thống Philippines", Guardian dẫn lời thượng nghị sĩ Philippines Manny Pacquiao ngày 19/9 cho biết.

Ông Pacquiao, 42 tuổi, được coi là một trong những võ sĩ quyền anh vĩ đại nhất mọi thời đại sau sự nghiệp 26 năm thi đấu.

Ông Pacquiao từng là đồng minh của Tổng thống đương nhiệm Rodrigo Duterte, song mối quan hệ này đã xấu đi gần đây. Hồi tháng 7, ông Pacquiao đã bị bãi nhiệm khỏi vị trí lãnh đạo đảng PDP-Laban cầm quyền không lâu sau khi chỉ trích Tổng thống Duterte về cuộc chiến chống tham nhũng cũng như chính sách với Trung Quốc. Ông này từng cảnh báo sẽ bỏ tù những quan chức tham nhũng. "Thời của các vị đã hết", ông Pacquiao cảnh báo.

Mặc dù khá nổi tiếng, nhưng ông Pacquiao vẫn bị Sara Duterte-Carpio, con gái của ông Duterte, dẫn trước trong các cuộc thăm dò dư luận cho ứng viên tổng thống sáng giá.

Trong khi đó, bà Sara Duterte-Carpio không có ý định tranh cử tổng thống. Phát ngôn viên của bà cho biết hôm 16/9 rằng bà sẽ tái tranh cử với tư cách thị trưởng thành phố Davao vào năm 2022. Cũng theo nguồn tin này, Sebastian Duterte, em trai út của bà Duterte-Carpio, sẽ tranh cử chức vụ phó thị trưởng.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí