Volkswagen Scirocco trở lại Việt Nam giá 1,62 tỷ

Admin
Mẫu xe thể thao 2 cửa 4 chỗ phân phối chính hãng sau nhiều năm vắng bóng, có 2 phiên bản với mức giá 1,62-1,77 tỷ đồng.

Những mẫu xe nổi tiếng của Volkswagen hầu như không giống ai, với "con bọ" trở thành biểu tượng của nền công nghiệp xe hơi Đức. Mẫu xe thứ hai là chiếc Scirocco, tên một dòng gió thổi từ sa mạc Sahara, qua Địa Trung Hải tới châu Âu.

Scirocco sử dụng chung khung sườn với hai mẫu bình dân Golf và Jetta nhưng phần lớn chi tiết Scirocco được làm mới hoàn toàn với mục tiêu hướng tới tính thể thao, điều mà Volkswagen còn thiếu.

 Volkswagen Scirocco R có giá khởi điểm 1,77 tỷ đồng tại Việt Nam.

Volkswagen Scirocco được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Genera Motor Show năm 1974, đạt thành công rực rỡ với gần 1,5 triệu xe được bán ra trên thế giới, trở thành mẫu xe thể thao được giới trẻ săn đón nhiều nhất, trở thành một biểu tượng khác của Volkswagen bên cạnh Beetle.

Phiên bản Scirocco R và GTS được phân phối tại Việt Nam là phiên bản nâng cấp của thế hệ Scirocco mới nhất.

Scirocco mới có thiết kế khí động với đường gân chạy dọc thân xe, gương chiếu hậu sơn đen. Đèn pha Bi-xenon với tính năng mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ, tự động điều chỉnh tầm chiếu xa và tích hợp chức năng rửa đèn. Cụm đèn hậu viền LED với dãy LED ban ngày tích hợp chức năng “Coming Home” là những trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản.

Phiên bản cao cấp của Scirocco là bản độ R, sử dụng mâm 19 inches 5 chấu thể thao, gầm xe được hạ thấp hơn so với bản tiêu chuẩn GTS. So với bản tiêu chuẩn GTS, cản trước phiên bản R thể thao hơn nhờ 3 hốc hút gió lớn, 2 ống xả kép và phần gương hậu phủ nhôm nhám.

 Nội thất da với kiểu ghế ngồi thể thao ôm trọn lưng người ngồi trên.

Scirocco R và GTS trang bị chế độ bơm lưng cho 2 ghế trước, ghế bọc da Vienna tạo độ thoáng mát khi ngồi lâu. Bảng điều khiển thể thao với các núm điều khiển viền nhôm. Hệ thống giải trí kết nối với IOS và Android biến màn hình cảm ứng trên Scirocco thành một chiếc smartphone tiện lợi.Vô lăng tích hợp các nút điều khiển và lẫy chuyển số. Scirocco R và GTS được trang bị hệ thống ga tự động, gương chỉnh điện nhớ theo vị trí ghế ngồi.

Scirocco R sử dụng động cơ tăng áp 2 lít, 4 xi-lanh công suất 252 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn đạt 330Nm. Hộp số thể thao DSG 6 cấp ly hợp kép. Scirocco R được trang bị hệ thống cân bằng chủ động Dynamic Chassis Control (DCC), giúp người lái có nhiều lựa chọn chế độ lái từ thoải mái (Comfort) đến thể thao (Sport) thông qua nút bấm ngay bệ cần số.

Phiên bản GTS sử dụng động cơ tăng áp FSI 2 lít phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 208 mã lực, khối động cơ này cũng được điều khiển thông qua hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp DSG với thời gian chuyển số cực nhanh.

Những chiếc Scirocco chính hãng đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam năm 2011, sau đó sản phẩm không được tiếp tục đưa về thị trường trong nước một cách đại trà. Mẫu xe thể thao cỡ nhỏ của Volkswagen cũng "kén" khách hàng bởi điều kiện đường xá tại Việt Nam.

Hai phiên bản nâng cấp R và GTS cũng được nhà phân phối chỉ đưa về Việt Nam 30 chiếc, như một động thái thăm dò thị trường tại thời điểm này. Scirocco R có giá bán từ 1,77 tỷ đồng, trong khi phiên bản tiêu chuẩn GTS có giá từ 1,62 tỷ đồng, giá bán thay đổi theo màu sắc của xe.

 

 Nội thất da với kiểu ghế ngồi thể thao ôm trọn lưng người ngồi trên.

 Nội thất da với kiểu ghế ngồi thể thao ôm trọn lưng người ngồi trên.

 Hàng ghế sau tiện dụng cho hai người.

 Hàng ghế sau tiện dụng cho hai người.

 Đồng hồ trung tâm với hai đồng hồ analog cỡ lớn.

 Màn hình điều khiển có khả năng kết nối với smartphone.

 Mẫu xe thể thao sử dụng hộp số 6 cấp DSG nổi tiếng của hãng.