Vụ hơn 550 giáo viên mất việc: Nguyên trưởng phòng nội vụ bị khiển trách

Admin
Mặc dù tham mưu cho chủ trương ký dôi dư hơn 400 giáo viên và tham mưu bổ nhiệm 32 hiệu phó không có quy hoạch nhưng nguyên trưởng Phòng Nội vụ huyện chỉ bị kỷ luật khiển trách

Ngày 5-11, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Trần Đức Lanh, Phó trưởng Ban Tổ chức cán bộ (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk), nguyên trưởng Phòng Nội vụ huyện, nguyên phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk.

 Giáo viên hợp đồng ký tâm thư gửi Thủ tướng Chính phủ 

Theo đó, trong thời gian làm trưởng Phòng Nội vụ huyện Krông Pắk (từ tháng 10-2008 đến 4-2015), ông Lanh đã có những khuyết điểm, vi phạm là tham mưu UBND huyện cho chủ trương hợp đồng giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục công lập vượt chỉ tiêu biên chế được giao với số lượng lớn (đến tháng 4-2015 là 441 trường hợp). Bên cạnh đó, ông tham mưu thực hiện quy trình công tác cán bộ đối với đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục không đầy đủ, thiếu chặt chẽ; tham mưu bổ nhiệm 32 phó hiệu trưởng không có quy hoạch. Từ đó, UBND huyện bổ nhiệm thừa 27 trường hợp so với quy định.

 Sau khi mất việc, thầy Nguyễn Ánh Dương về đi làm thuê kiếm sống nuôi 3 con nhỏ

Trước đó, ông Nguyễn Sỹ Kỷ, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (giai đoạn 2011 - 2015), bị kỷ luật hình thức cảnh cáo vì ký hơn 400 hợp đồng giáo viên dôi dư. Ông Y Suôn Byă, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, bị kỷ luật hình thức khiển trách vì ký tuyển dụng 197 hợp đồng giáo viên dôi dư.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh nhiều đời chủ tịch UBND huyện Krông Pắk đã ký tuyển dụng dẫn đến dôi dư hơn 550 giáo viên. Ngày 30-10 vừa qua, UBND huyện Krông Pắk đã chấm dứt hợp đồng lao động toàn bộ số giáo viên này nhưng không có bất kỳ khoản bồi thường, hỗ trợ nào đẩy hàng trăm giáo viên rơi vào hoàn cảnh khốn đốn.