Vụ người dân đánh chết trộm chó ở Hà Nội: “Chồng tôi chỉ phòng thân, ai ngờ…”

Admin
“Lúc công an dẫn đi, chồng tôi nói rằng do trộm chó tấn công trước nên anh ấy đánh lại phòng thân. Ai ngờ giờ tai bay vạ gió thế này”, vợ nghi phạm tham gia đánh chết trộm chó nức nở.

Liên quan đến vụ đối tượng trộm chó bị người dân vây đánh tử vong, cơ quan Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã tạm giữ hai nghi phạm là Nguyễn Văn Thức và Hoàng Văn Tài (cùng trú tại xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên) để điều tra, làm rõ.

Nạn nhân tử vong là Nguyễn Ngọc Ban (SN 1989, trú tại xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) - nghi can bắt trộm 5 con chó dẫn đến sự việc đau lòng trưa 12/10.

Sau 5 ngày xảy ra sự việc, bà con trong và ngoài xã Hồng Thái vẫn chưa hết xôn xao bàn tán. Trong câu chuyện với chúng tôi, nhiều người dân tâm tư, họ rất buồn khi biết tin cả anh Thức và anh Tài bị công an tạm giữ vì đánh chết người.

Theo họ, cả hai đều là người rất hiền lành, có lẽ quá bức xúc trước tình trạng bị trộm chó nên đã quá nóng giận gây hậu quả nghiêm trọng.

“Ở địa phương cả hai anh ấy rất chịu khó làm ăn. Họ ở trong làng nhưng thuê ra ngoài cánh đồng làm trang trại, quanh năm bám con gà, con vịt, ao cá, hiền lành chân chất lắm”, bà N., một người dân chia sẻ.

 Đoạn đường nơi hai đối tượng trộm chó bị người dân truy đuổi. Ảnh: PV

Tìm về lán trại cũng là nơi gia đình anh Nguyễn Văn Thức sinh sống, chúng tôi gặp rất đông người dân địa phương đến thăm hỏi. Kể từ khi nghe tin chồng bị công an triệu tập vì tình nghi liên quan đến cái chết của một người trộm chó, chị Nguyễn Thị Xuyến (42 tuổi) như chết lặng người.

Ngồi bần thần ngoài góc chòi hằng ngày dùng để trông coi ruộng vườn, chị Xuyến liên tục khóc. Chị không nghĩ rằng chỉ trong chớp nhoáng lại xảy ra cơ sự khiến chồng chị có thể đối mặt với vòng lao lý.

Theo người vợ, anh Thức vốn là người chân chất, thật thà, ở địa phương chưa từng điều tiếng với ai bao giờ. Chiều 15/10 khi công an dẫn giải anh Nguyễn Văn Thức và Hoàng Văn Tài về dựng lại hiện trường khiến chị khóc nghẹn.

“Chồng tôi về chớp nhoáng sau đó được công an dẫn đi, anh ấy chỉ nói rằng trộm chó tấn công trước nên anh phòng thân thôi. Rồi anh ấy dặn tôi ở nhà trông nom con cái, công việc…”, chị Xuyến bật khóc.

 Chị Nguyễn Thị Xuyến, vợ anh Thức khóc nghẹn khi hay tin chồng bị công an tạm giữ.

Nói về hoàn cảnh gia đình, chị Xuyến kể, vợ chồng vốn gặp nhiều khó khăn, vì lo cho con kiếm tiền ăn học nên cách đây vài năm vợ chồng chị quyết định ra thuê đất làm trang trại chăn nuôi.

“Anh vốn khổ từ nhỏ, đến lúc vợ chồng lấy nhau vẫn khổ, nhưng rồi vì các con vợ chồng bảo ban nhau ra đây làm ăn. Kinh tế vợ chồng đang lúc gặp nhiều khó khăn giờ lại xảy ra cơ sự này”, chị Xuyến buồn bã nói.

Chia sẻ về sự việc trên, ông Lê Văn Ấm, Chủ tịch UBND xã Hồng Thái cho biết, những năm gần đây người dân rất bức xúc trước tệ nạn câu trộm chó.

“Chính vì thế khâu đảm bảo trật tự trên địa bàn chúng tôi cũng bị nhiều ý kiến. Nhiều lần phát hiện trộm chó nhưng khi bị phát giác họ thường dùng súng hay dùng dao, bột ớt... chống trả khiến người dân rất bức xúc”, ông Ấm chia sẻ.

Vị chủ tịch xã cũng cho biết, bản thân anh anh Thức là người làm ruộng, gia đình khó khăn. Khi nghe tin trộm chó thì truy đuổi, lúc đuổi thì nghi can trộm chó dùng hung khí chém trả nên anh ấy mới bức xúc dẫn đến xảy ra sự việc đáng tiếc.

 Khu vực xảy ra vụ xô xát khiến 1 đối tượng trộm chó tử vong.

Trước đó, trưa 12/10, Lê Văn Hòa và Nguyễn Ngọc Ban rủ nhau đi câu trộm chó ở thôn Duyên Trang, Hồng Thái, huyện Phú Xuyên (Hà Nội).

Sau khi câu trộm được chó, Hòa và Ban đi xe máy bị người dân phát hiện, đuổi đánh. Hậu quả Nguyễn Ngọc Ban bị đánh tử vong tại chỗ còn Lê Văn Hòa bỏ chạy được. Sau đó, Hoà đã đến UBND xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên đầu thú.

Tại hiện trường, nơi Ban tử vong, cơ quan điều tra phát hiện chiếc xe máy Ban và Hòa sử dụng trộm chó, súng tự chế bắn điện và 1 bao tải có 4 con chó.