Vụ ô tô đâm chết 4 người đi bộ: Bị cáo ốm đúng ngày tòa xử phúc thẩm

Admin
Đúng ngày mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án ô tô đâm chết cùng lúc 4 mạng người (trong đó có 2 trẻ em) khi đi bộ sang đường, bị cáo Đỗ Văn Đồng có đơn xin hoãn phiên tòa vì lý do đang phải điều trị trong bệnh viện C Thái Nguyên.

au phiên xử phúc thẩm vụ container đâm xe Innova đi lùi, hôm nay (08/11) TAND tỉnh Thái Nguyên tiếp tục xử vụ ô tô đâm chết 4 người đi bộ sang đường, trong số 4 bị hại có 2 người là trẻ em.

 Ngày 08/11, TAND tỉnh Thái Nguyên xét xử phúc thẩm vụ ô tô đâm chết 4 người đi bộ sang đường

HĐXX phúc thẩm gồm 3 thẩm phán. Chủ tọa phiên tòa là bà Lê Thị Hồng Phương – Thẩm phán TAND tỉnh Thái Nguyên.

Bị cáo trong vụ án là Đỗ Văn Đồng (SN 1987, trú tại xóm Thành Lập, xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên). Trước đó, bị cáo Đồng bị TAND thị xã Phổ Yên tuyên phạt 4 năm tù về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Ngay sau phán quyết của tòa cấp sơ thẩm, bị cáo Đồng đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngược lại, phía gia đình bị hại không đồng tình với phán quyết của tòa cấp sơ thẩm, cho rằng mức án 4 năm tù là còn quá nhẹ so với hậu quả đặc biệt nghiêm trọng mà bị cáo đã gây ra, họ cũng nhanh chóng có đơn kháng cáo đề nghị tăng nặng trách nhiệm hình sự và mức bồi thường đối với bị cáo Đồng.

Mới sáng sớm ngày 08/11, người nhà của các bị hại đã lần lượt có mặt tại trụ sở TAND tỉnh Thái Nguyên theo giấy triệu tập để tham dự phiên tòa. Họ tới đây với mong muốn đòi lại quyền lợi cho những nạn nhân xấu số.

Tuy nhiên, khi tiến hành mở phiên tòa theo trình tự phúc thẩm để xét kháng cáo của cả hai bên (bên bị hại và bị cáo), bị cáo Đồng bất ngờ có đơn xin hoãn phiên tòa với lý do bị cáo đang phải điều trị trong bệnh viện C Thái Nguyên. “Trong đơn xin hoãn phiên tòa của bị cáo gửi đến tòa có kèm theo xác nhận của bệnh viện, nơi bị cáo đang nằm điều trị”, Chủ tọa công bố tại phần thủ tục phiên tòa.

 Hiện trường vụ tai nạn

Chị Trần Thị Thu T. (đại diện hợp pháp cho cháu V.A – bị hại trong vụ án) tỏ ra vô cùng bức xúc trước sự vắng mặt của bị cáo. Tương tự, anh Phạm Thanh T. (đại diện hợp pháp cho các bị hại) cũng đề nghị HĐXX không chấp nhận đơn xin hoãn phiên tòa vì gia đình nhà vợ anh (bị hại trong vụ án) ở rất xa, mỗi lần từ Lạng Sơn xuống tham dự phiên tòa phải trải qua một quãng đường dài, đi lại rất khó khăn, bất tiện.

Song thẩm phán Phương giải thích: “Trường hợp bị cáo vắng mặt vì lý do sức khỏe là trường hợp bất khả kháng và lại là lần đầu nên HĐXX sẽ xem xét”.

Sau ít phút hội ý nhanh tại phiên tòa, HĐXX căn cứ theo các Điều 351, 352 BLTTHS năm 2015, quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được TAND tỉnh Thái Nguyên thông báo sau.

Về nội dung vụ án được xác định như sau: Khoảng 21h05, ngày 23/12/2017, tại tổ dân phố 4, phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên), xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng do Đỗ Văn Đồng điều khiển ô tô mang BKS: 20C-112.36 theo hướng Hà Nội – Thái Nguyên đã không chú ý quan sát và không làm chủ tốc độ, đâm vào 4 người đi bộ sang đường.

Sau khi gây ra tai nạn, anh Đồng đã để lại xe tại hiện trường và bỏ trốn. Trước tình trạng nguy kịch của các nạn nhân, người dân quanh khu vực đã nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, do vết thương quá nặng nên 4 nạn nhân đều tử vong. Đến sáng 24/12/2017, Đỗ Văn Đồng đã ra cơ quan công an tự thú.