Vụ thầy giáo đánh học sinh ở An Giang: Đã có kết quả xử lý

Admin
Thầy giáo đánh học sinh ở An Giang đã chấp nhận hình thức xử lý do hội đồng kỷ luật của nhà trường đưa ra.

Ngày 6-3, thầy Trần Thiện Chơn, Hiệu trưởng Trường THCS Long Hòa (xã Long Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), cho biết đã thành lập hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức kỷ luật đối với thầy giáo ở trường này vì vi phạm đạo đức nhà giáo do đánh học sinh.

 Trường THCS Long Hòa, nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc

Theo đó, sau khi xem xét các tình tiết có liên quan, Trường THCS Long Hòa đã thành lập hội đồng xét kỷ luật và đi đến thống nhất mức kỷ luật đối với thầy Lê Trường Thọ (giáo viên dạy môn âm nhạc kiêm chủ nhiệm lớp 7A3) bằng hình thức cảnh cáo. Khi biết được hình thức kỷ luật của nhà trường đưa ra, bản thân thầy Thọ cũng chấp nhận và cam kết sẽ không để xảy ra vi phạm quy chế của ngành. Về phía nhà trường cũng mong muốn cấp trên xem xét cho thầy Thọ ở lại đơn vị để tiếp tục công tác vì mức độ vi phạm không quá nghiêm trọng như phụ huynh học sinh phản ánh trước đó. Hơn nữa, hiện tại chương trình học cũng đã sắp hết học kỳ nên việc chuyển thầy Thọ đi nơi khác sẽ làm xáo trộn công tác giảng dạy chung của trường cũng như làm ảnh hưởng đến tâm lý và kết quả học tập học sinh.

"Trong cuộc họp, tất cả anh em giáo viên đều có chung nguyện vọng là thầy Thọ được ở lại trường công tác vì nếu đi đơn vị khác sẽ rất khó hòa đồng với tập thể mới. Tôi làm công tác quản lý trường học đã hơn 20 năm rồi nhưng đây là lần đầu tiên gặp sự cố đáng tiếc này nên bản thân tự thấy có lỗi với ngành giáo dục cũng như chính quyền địa phương. Mặc dù vụ việc xảy ra không nghiêm trọng nhưng với vai trò là người đứng đầu đơn vị nên tôi tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách để làm gương cho các anh em khác. Tôi đã từng nhắc nhở anh em giáo viên là ngay cả việc la rầy học sinh cũng phải giữ lời lẽ chuẩn mực để tránh bị quy tội làm nhục hoặc xúc phẩm danh dự, nhân phẩm người khác chứ nói chi đến chuyện dùng roi vọt như thế"- thầy Chơn khẳng định.

Như đã thông tin, vào ngày 22-2, gia đình nữ sinh P.T.M.T (học sinh lớp 7A3 của Trường THCS Long Hòa) đến gặp Ban Giám hiệu trường này trình báo về việc con của phụ huynh này đã bị thầy Thọ đánh gần một tháng trước đó. Hậu quả, em T. bị vẹo cột sống với phiếu chụp X-quang của một bệnh viện tại TP HCM. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo cho Sở Y tế, Sở GD-ĐT cùng các đơn vị chức năng ở huyện Phú Tân phối hợp làm rõ những thông tin liên quan. Theo đó, cần xác định xem việc học sinh này bị vẹo cột sống do thầy giáo đánh hay ngã xe máy trước khi bị đánh hoặc nguyên nhân khác để đưa giải pháp khắc phục và hướng xử về UBND tỉnh trước ngày 1-3 để nơi đây báo cáo lên Văn phòng Chính phủ. Tuy nhiên, sau khi tiến hành khám bệnh, chụp X-quang lại thì em này không bị vẹo cột sống cũng như để lại bất cứ tổn thương nào trên cơ thể.