Vụ "vỡ họ" hàng trăm tỷ đồng: Nhiều người nhận tin nhắn tư vấn... lấy lại tiền

Admin
Ngày 16/9, lãnh đạo xã Ngũ Phúc (huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) cho biết, đến thời điểm này đã tiếp nhận hơn 100 đơn trình báo của người dân, liên quan đến vụ “vỡ họ” hàng trăm tỷ đồng vừa xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 8/9 vừa qua cơ quan chức năng xã Ngũ Phúc nhận được thông tin tại nhà bà Nguyễn Thị T. (SN 1972, trú thôn Xuân Chiếng, xã Ngũ Phúc) có đông người dân tập trung đến đòi tiền nợ, có biểu hiện gây mất ATTT.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, qua xác minh cho thấy, bà Nguyễn Thị T. là người “chơi họ” lâu năm. Thời gian gần đây, bà T. đã nhận tiền “đóng họ” của nhiều người, ước tính hàng trăm tỷ đồng, chủ yếu là người dân xã Ngũ Phúc và người dân một số địa phương lân cận.

Tuy nhiên từ sáng ngày 8/9, người dân phát hiện bà T. đã rời khỏi nhà, không rõ đi đâu, mọi thông tin liên lạc với bà T. đều không có kết quả. Cho rằng bà T. đã trốn nợ, trong nhiều ngày liên tiếp đã có hàng trăm người dân kéo đến tập trung vây nhà bà T.

 Công an xã Ngũ Phúc (huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) hướng dẫn người dân trình báo vụ việc.

Đề phòng những tình huống xấu phát sinh, chính quyền địa phương đã giao lực lượng Công an xã ổn định ANTT, hướng dẫn người dân liên hiện đúng quy định của pháp luật, không có các hành vi gây rối, hủy hoại tài sản hoặc bị các đối tượng xấu lợi dụng lôi kéo, kích động...

Chính quyền địa phương cũng đã thành lập tổ công tác tuyên truyền, hướng dẫn những người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan đến trình báo và kê khai số tiền mình đã đóng cho bà T. Hiện số tiền kê khai từ hơn 100 đơn trình báo của người dân đã lên tới gần 100 tỷ đồng.

Cũng theo lãnh đạo xã Ngũ Phúc, từ khi xảy ra vụ việc, xuất hiện tình trạng thông tin cá nhân, số điện thoại của nhiều người dân tham gia đóng họ cho bà T. được chia sẻ công khai trên các trang mạng xã hội. Một số người còn phản ánh có các số điện thoại lạ nhắn tin, tự xưng là luật sư để tư vấn cách giải quyết để... lấy lại tiền.

Chính quyền địa phương đã khuyến cáo bà con cần cảnh giác, tuyệt đối không để kẻ xấu lợi dụng và phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng để tìm hướng giải quyết.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng tích cực vận động gia đình tìm cách liên lạc, động viên bà T. trở về địa phương phối hợp giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả: Văn Minh

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân