Vừa đối đầu với Messi, Chanathip đã tuyên bố không tham dự AFF Cup 2022

Admin
Ngôi sao số 1 của ĐT Thái Lan, Chanathip sẽ không thể tham dự kỳ AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

 

Sắp tới, ĐT Thái Lan sẽ tích cực chuẩn bị cho giải King's Cup được tổ chức trên sân nhà vào tháng 9 cũng như AFF Cup 2022 dự kiến tổ chức vào tháng 12. Tuy nhiên, người hâm mộ xứ Chùa vàng mới đây đã nhận về tin tức không mấy vui vẻ khi Chanathip Songkrasin để ngỏ khả năng dự cả 2 giải đấu. Cầu thủ xuất sắc nhất Thái Lan cho biết:

“Tôi cảm thấy tự hào vì tôi được sinh ra là Thái Lan. Tôi sẽ cố gắng nỗ lực hết mình trong mỗi trận đấu ở CLB lẫn ĐTQG. Ở King’s Cup và AFF Cup 2022, tôi không biết liệu tôi có được gọi lên ĐTQG hay không. Tuy nhiên, tôi có thể đã tự quyết định rằng không thể tham dự vì tôi nghĩ cơ thể của tôi cần nghỉ ngơi một chút. Tôi chưa được nghỉ một tháng, cơ thể càng ngày càng tệ, nên chắc cuối năm người hâm mộ sẽ không thấy tôi thi đấu ở giải đấu này”.

Cầu thủ có biệt danh “Messi Thái Lan” nhấn mạnh: “Tôi đang thi đấu cho 1 CLB ở nước ngoài, lịch đấu hoàn toàn không thuận lợi để vừa di chuyển vừa thi đấu cho đội tuyển. Ngoài ra, gần đây tôi liên tục bị chấn thương, nếu tiếp tục đi lại như vậy sẽ rất mệt mỏi và ảnh hưởng quá trình hồi phục.

 

Nếu tôi vẫn cố gắng thi đấu cho đội tuyển sắp tới đây, tôi hoàn toàn có thể bị tái phát chấn thương và sẽ rất nguy hiểm. Điều này cũng dẫn tới khả năng tôi sẽ không tham dự được giải đấu lớn và có lẽ cuối cùng trong sự nghiệp là vòng chung kết Asian Cup 2023. Đây là quan giải đấu trọng với sự nghiệp của tôi, nếu không dự sẽ khiến tôi bị tổn thương rất nhiều”.

AFF Cup đã nằm trong hệ thống xếp hạng của FIFA từ năm 2016. Tuy nhiên, giải đấu này lại không nằm trong lịch FIFA. Vì vậy, các câu lạc bộ không bị buộc phải trả cầu thủ cho đội tuyển quốc gia thi đấu ở giải đấu này.

Về phía ĐT Việt Nam, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo cũng sẽ không có được sự phục vụ của Quang Hải ở giải đấu này khi tiền vệ sinh năm 1997 đang khoác áo Pau FC thi đấu ở Ligue 2. Nếu Hải “con” không thể hội quân, chắc chắn đây sẽ là tổn thất lớn cho ĐT Việt Nam trong hành trình đòi lại ngôi vương từ người Thái.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn