Xả súng ở trường học Nga: Số người chết tăng lên 17

Admin
Thêm nhiều nạn nhân của vụ xả súng tại trường học ở Cộng hòa Udmurtia, Nga qua đời trong bệnh viện, nâng tổng số người thiệt mạng lên 17.

6 người lớn và 11 trẻ em thiệt mạng trong vụ xả súng ở trường học Số 88, thành phố Izhevsk, vùng Urals, Cộng hòa Udmurtia thuộc Nga. Con số tăng lên so với trước đó là 15 nạn nhân. Vụ tấn công cũng khiến hơn 20 người bị thương, chủ yếu là trẻ em.

 Hoa, đồ chơi và nến thắp sáng ở trường học sau vụ xả súng. (Ảnh: Sputnik)

Vụ tấn công xảy ra ngày 26/9. Nghi phạm được xác định là một cựu học sinh, 34 tuổi, mặc quần áo toàn màu đen với các biểu tượng phát xít, xông vào trường và thực hiện vụ xả súng. Nghi phạm trang bị hai khẩu súng lục bán tự động ít sát thương, nhưng đã được chỉnh sửa bất hợp pháp để sử dụng đạn thông thường.

Nghi phạm tự sát sau khi đối mặt với cơ quan chức năng. Theo các báo cáo, nhiều băng đạn, một số có từ "hận thù" được khắc bên trên, đã được thu giữ tại hiện trường. Bộ trưởng Giáo dục Nga Sergey Kravtsov cho biết nghi phạm là một bệnh nhân tâm thần đã đăng ký điều trị, được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt.

Ủy ban điều tra Nga đang tiến hành cuộc điều tra về vụ xả súng hàng loạt này, tìm cách xác định động cơ chính xác đằng sau sự hung hãn và nguồn gốc vũ khí của tay súng. Udmurtia trong khi đó thông báo thời gian để tang 4 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tấn công.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC