Xác định nguồn lây chùm ca bệnh tại Hải Phòng

Admin
Ngành Y tế Hải Phòng phối hợp với các Bộ ngành Trung ương xác minh được nguồn lây của các bệnh nhân COVID-19 vừa ghi nhận tại Hải Phòng là từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

 Hải Phòng đã xác định nguồn lây của các bệnh nhân COVID-19. Ảnh Mai Dung

Thông tin tại Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.Hải Phòng chiều 23.2, Ngành Y tế Hải Phòng phối hợp với các Bộ ngành Trung ương xác minh được nguồn lây của các bệnh nhân COVID-19 vừa ghi nhận tại Hải Phòng là từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Cụ thể, đêm 22.2, Công an thành phố chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự và Công an quận Lê Chân tiến hành khai thác bệnh nhân N.V.Q nắm được thông tin: Ngày 23, 24.1 bệnh nhân đã về TP.Hải Dương của tỉnh Hải Dương; đến ngày 27.1 về quê ở Cẩm Giàng; ngày 28.1 về Hải Phòng về nhà của bệnh nhân Đ.T.P ở xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động ăn cơm, từ đó ở lại TP. Hải Phòng. Vào thời gian bệnh nhân về tỉnh Hải Dương, tình hình dịch bệnh tại tỉnh này đang diễn biến phức tạp.

Trong ngày hôm nay 23.2, thành phố tập trung cao truy vết chùm 3 ca bệnh, trong đó bệnh nhân Đ.T.P có 311 F1, 1.423 F2; khai thác bệnh nhân N.V.Q vì có nhiều lịch trình đi chung với BN Đ.T.P, nên ngoài các F1 đã được xác định, phát hiện được thêm 5 F1; bệnh nhân Đ.T. T (em gái bệnh nhân Đ.T.P) có 52 F1.

Ngành Y tế đã lấy 1.737 mẫu của toàn bộ xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, kết quả 1.337 mẫu âm tính, còn lại chờ kết quả. Ngày hôm nay (23.2), ngành y tế tập trung lấy mẫu xét nghiệm diện rộng của toàn bộ khu vực liên quan của quận Lê Chân.

Tác giả: MAI DUNG

Nguồn tin: Báo Lao động