Xác minh nhân thân cô 'em bạn dì'' khoe tiêm đủ 2 mũi vắc xin nhờ "xin ông anh"

Admin
Ngày 8-9, về thông tin cô \'em bạn dì\' của một vị cán bộ phường An Phú được ưu ái tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19, ông Nguyễn Ngọc Ánh - phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ - cho biết đang yêu cầu thanh tra xác minh, làm rõ.

 Giấy tiêm đủ 2 mũi vắc xin Pfizer được cô gái đăng trên trang cá nhân - Ảnh chụp màn hình

Theo ông Ánh, trước đó, ngay khi nhận được phản ánh về vụ cô gái có tài khoản L.H đăng tải trên Facebook khoe về việc "xin ông anh" nên đã hoàn thành 2 mũi tiêm phòng COVID-19 bằng vắc xin Pfizer, quận đã yêu cầu UBND phường An Phú xác minh và báo cáo vụ việc.

Theo báo báo của UBND phường An Phú thì cô gái được tiêm vắc xin này nằm trong danh sách người thân và là em ở kế nhà của một phó chủ tịch phường. Tuy nhiên, quận không đồng ý và yêu cần phường phải làm rõ thêm.

"Hiện quận đã yêu cầu thanh tra xác minh làm rõ mối quan hệ nhân thân, xem có đúng đối tượng được tiêm ngừa không? Xem sai tới đâu về tổ chức và cá nhân, nếu sai thì xử lý theo quy định. Người thân của cán bộ lực lượng tuyền đầu chống dịch được quận phê duyệt ưu tiên tiêm vắc xin gồm: cha mẹ, anh chị em ruột hoặc người sống chung nhà bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự tiếp xúc của người tham gia truy vết và phòng chống dịch" - ông Ánh nói.

Qua vụ việc này, ông Ánh cũng cho biết sẽ yêu cầu các địa phương phải kỹ càng, làm đúng quy định trong việc lập danh sách đối tượng được tiêm ngừa, tránh gây bức xúc trong nhân dân.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho cô gái này, ông Nguyễn Minh Thắng - giám đốc Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều - cho biết danh sách đối tượng tiêm do phường lập và quận phê duyệt, "chúng tôi chỉ là đơn vị chuyên môn thực hiện tiêm theo danh sách và vắc xin được phân bổ".

Tác giả: T. LŨY - L. DÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ