Xe đầu kéo chở 6 người "thông chốt" để ra khỏi thành phố

Admin
Kiểm tra chiếc xe đầu kéo đi ra khỏi thành phố Vinh (Nghệ An), cơ quan chức năng phát hiện ngoài tài xế còn có 6 người khác đang trốn trên xe.

 6 người trên xe đầu kéo chuẩn bị ra khỏi thành phố Vinh thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Ngày 4/9, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) đang tiếp tục làm rõ để xử phạt chiếc xe đầu kéo chở người ra khỏi địa bàn đang thực hiện Chỉ thị 16.

Trước đó vào khoảng 16h10 ngày 3/9, trên đường Nguyễn Trãi giao nhau với đường Nguyễn Chí Thanh và đường Mai Lão Bạng, thuộc địa phận xã Nghi Phú (thành phố Vinh), Tổ tuần tra kiểm soát cơ động số 1, Công an thành phố Vinh phối hợp với chốt kiểm soát số 43 phát hiện xe ô tô đầu kéo mang BKS 37C - 138.31 do anh T.X.A. (SN 1964, trú tại phường Đông Vĩnh, thành phố Vinh) điều khiển.

 Xe tải giả xe đoàn Thanh niên để giao hàng lẻ cho người dân trong thành phố Vinh.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện tài xế A. chở thêm 6 người khác đang ngồi trên cabin. Số người này đều trú ở thành phố Vinh, trốn trên xe để ra ngoài khi không có lý do cần thiết trong khi thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16.

Tổ công tác sau đó đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với 7 người trên với các hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch, người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế; không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

 Tài xế làm việc với công an.

Trước đó, vào chiều cùng ngày (3/9), lực lượng trực chốt số 16, ngã tư Ga Vinh (thành phố Vinh) đã phát hiện và lập biên bản một chiếc xe tải chở hàng lẻ để giao cho người dân trên địa bàn thành phố trái quy định.

Theo đó, lực lượng trực chốt kiểm soát số 16 phát hiện chiếc xe tải BKS 37C-326.62 của nhà xe nem Tứ Phương chở hàng hóa thực phẩm.

Qua kiểm tra, tài xế xuất trình một số tờ giấy được UBND huyện Thanh Chương cấp để cung cấp thực phẩm cung ứng cho cơ quan chức năng, các tổ chức. Tuy nhiên, kiểm tra trên xe lực lượng chức năng phát hiện nhiều túi hàng hóa được gói riêng để giao lẻ cho người dân.

 Qua kiểm tra, công an phát hiện nhiều gói hàng hóa được đóng để giao lẻ cho người dân.

"Qua kiểm tra, chúng tôi phát hiện lái xe này làm giả xe đoàn Thanh niên để vận chuyển giao hàng lẻ cho từng hộ dân là trái quy định, tổ công tác đã lập biên bản, yêu cầu tài xế quay xe về địa phương", một cán bộ CSGT cho biết.

Sau khi lập biên bản, Công an đã yêu cầu lái xe quay đầu về nơi xuất phát và tuyệt đối không được giao hàng lẻ khi không được phép của cơ quan chức năng.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí