Xe “hổ vồ” ngang nhiên rải bùn đất khắp nội đô Hải Phòng

Admin
Chúng tôi tận mắt chứng kiến xe \"hổ vồ\" chở đầy bùn thải chạy với tốc độ cao khiến những người tham gia giao thông khiếp vía.

 Xe “vua” chạy trên đường Phạm Văn Đồng (Hải Phòng)

Thời gian qua, người dân sinh sống ở đường Phạm Văn Đồng (quận Dương Kinh và quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng) liên tục phản ánh về việc hàng trăm chiếc xe tải chở bùn đất ngang nhiên di chuyển, che chắn sơ sài, rơi vãi bùn đất xuống đường, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

Qua tìm hiểu, những chiếc xe trên đều xuất phát từ những dự án lớn đang triển khai trên địa bàn TP Hải Phòng là dự án trung tâm mua sắm AeonMall Hải Phòng và một số dự án lớn khác nằm ngay chân Cầu Rào 2.

Hàng ngày, có hàng trăm xe trọng tải lớn mang logo như: Việt Phát, Dũng Thắng, Thiên Long, An Phát, Thanh Tùng… chở đầy bùn đất từ trong công trường thi công dự án trung tâm mua sắm AeonMall Hải Phòng và các dự án lớn khác ra điểm đổ thải tự phát.

Theo chân xe BKS 15C-095.13, chúng tôi tận mắt chứng kiến xe chở đầy bùn thải múc ra ở công trường, nhưng che chắn hết sức sơ sài, nên bùn đất rơi vãi tứ tung trong quá trình vận chuyển. Đặc biệt, lái xe chạy với tốc độ cao khiến những người tham gia giao thông trên đường đều khiếp vía.

Nhiều ngày theo dõi, PV Báo Giao thông ghi lại hình ảnh những chiếc “xe vua” chở đầy bùn đất từ trong các dự án này chạy ra điểm đổ thải chung tại dự án Khu công nghiệp Đồ Sơn trên trục đường Phạm Văn Đồng, ngay chân cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Theo quan sát của PV, đã có hàng nghìn khối bùn đất được các xe tải này chở đến những địa điểm trên đổ, việc đổ thải không theo bất kỳ quy tắc nào. Hệ quả, toàn bộ khu đô thị chân đường cao tốc ở phường Hòa Nghĩa (quận Dương Kinh) bỗng trở thành một bãi đáp bùn thải lớn khi mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe đổ thải về đây.

Ông Nguyễn Trọng Đức, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh than thở: “Các xe tải này hoạt động liên tục ngày đêm cày nát tuyến đường Phạm Văn Đồng và đường vào khu đô thị. Người dân chúng tôi đã nhiều lần ý kiến đến tổ dân phố và các cơ quan chức năng nhưng các phương tiện không những không giảm mà còn gia tăng. Xe chở trọng tải lớn, đi đến đâu nhà chúng tôi rung lắc đến đó, nếu không xử lý được, chắc sinh bệnh mất thôi”.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Hoàng Tiến Nam, Chánh thanh tra Sở GTVT Hải Phòng cho biết: Chúng tôi đã nắm được thông tin về những chiếc xe chở bùn thải từ các công trình lớn như dự án trung tâm mua sắm AeonMall Hải Phòng và một số dự án lớn khác nằm ngay chân Cầu Rào 2 có nhiều biểu hiện vi phạm. Chúng tôi đã giao cho lực lượng TTGT phụ trách tuyến thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, chấn chỉnh vi phạm.